Kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại thị trấn Ái Nghĩa và xã Đại Minh

DIỄM LỆ 25/03/2021 10:13

(QNO) - Sáng nay 25.3, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng đoàn kiểm tra, giám sát số 5 của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh cùng các thành viên đến kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại thị trấn Ái Nghĩa và xã Đại Minh (Đại Lộc).

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Trưởng Đoàn kiểm tra số 5 của Ủy ban Bầu cử tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại Đại Lộc. Ảnh: D.L
Đoàn kiểm tra, giám sát số 5 của UBBC tỉnh kiểm tra công tác bầu cử tại 2 địa phương ở Đại Lộc. Ảnh: D.L

Thị trấn Ái Nghĩa có 9 đơn vị bầu cử tương ứng với 9 khu phố, tổng số đại biểu được bầu vào HĐND thị trấn là 28. Địa phương đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai, lập danh sách sơ bộ người ứng cử HĐND thị trấn gồm 56 người, trong đó nữ 16 người (tỷ lệ 28,57%), trẻ dưới 40 tuổi 27 người (48,2%), ngoài Đảng 7 người (12,5%), tái cử 14 người (35,7%). Tổng số cử tri được lập danh sách là 12.717 người.

Xã Đại Minh có 5 đơn vị bầu cử, số đại biểu HĐND xã được bầu là 25. Qua hội nghị hiệp thương lần hai, xã lập danh sách sơ bộ người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND xã là 45 người, bao gồm nữ 18 người (40%), người trẻ dưới 40 tuổi 17 người (37,7%), ngoài Đảng 4 người (8,8%), tái cử 13 người (48,14%).

Công tác tuyên truyền được 2 địa phương tổ chức thành các đợt, bắt đầu từ tháng 2.2021 đến nay. UBBC 2 địa phương đều đã xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau ngày bầu cử; thành lập Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo. Những công tác liên quan đến bầu cử đều được thực hiện theo tiến độ đề ra.

Từ nay đến ngày bầu cử, 2 địa phương tổ chức lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu HĐND 3 cấp; phân chia khu vực bỏ phiếu bầu cử, thành lập Tổ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tại mỗi khu vực bỏ phiếu; niêm yết danh sách cử tri tại mỗi đơn vị bầu cử; tiếp tục tuyên truyền công tác bầu cử; hiệp thương lần ba lập danh sách chính thức người ứng cử và công bố danh sách...

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của 2 địa phương. Đồng thời đề nghị các địa phương tiếp thu ý kiến của đoàn kiểm tra, chuẩn bị tốt nhất cho cuộc bầu cử đảm bảo dân chủ, công bằng, đúng pháp luật. Tiếp tục bám sát kế hoạch, hướng dẫn của UBBC cấp trên để kiểm tra lại toàn bộ các khâu, đảm bảo chuẩn bị tốt nhất. Tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú đảm bảo đúng quy định.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng cũng lưu ý các địa phương lập danh sách, cấp phát thẻ cử tri đầy đủ, tránh bỏ sót cử tri. Tăng cường theo dõi, nắm bắt tình hình dư luận xã hội trong cán bộ, đảng viên, các tầng lớp dân nhân, tạo được sự đoàn kết thống nhất, ổn định ở địa phương. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để toàn dân được hiểu mục đích, ý nghĩa của đợt bầu cử. Chuẩn bị tốt điều kiện về cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn để tổ chức bầu cử nghiêm túc, thực sự là ngày hội tổng tuyển cử của toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại thị trấn Ái Nghĩa và xã Đại Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO