Kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại Tiên Phước

NGUYỄN HƯNG 23/03/2021 15:46

(QNO) - Sáng 23.3, đoàn công tác Ủy ban Bầu cử tỉnh do đồng chí Huỳnh Thị Thùy Dung - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dẫn đầu đến kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Tiên Phước và 2 xã Tiên Cảnh, Tiên Mỹ.

Đoàn công tác Ủy ban Bầu cử tỉnh do đồng chí Huỳnh Thị Thùy Dung Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy dẫn đầu đến kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Tiên Phước.
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: NGUYỄN HƯNG

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Tiên Phước, đến nay huyện đã ấn định 15 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện và thành lập Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện tại 15 đơn vị bầu cử với 164 thành viên. Ở các xã, thị trấn cũng đã ấn định và công bố 101 đơn vị bầu cử; thành lập 101 Ban bầu cử đại biểu HĐND xã, thị trấn với 725 thành viên.

Tiên Phước đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ hai. Theo đó, 39 tổ chức, cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn đã thực hiện đúng quy trình, quy định và giới thiệu 53 người ứng cử đại biểu HĐND huyện để bầu 33 đại biểu. Trong 53 người ứng cử có 23 nữ (tỷ lệ 43,39%), dưới 40 tuổi có 16 người (30,18%), ngoài Đảng 6 người (11,32%), tái cử 21 người (39,62%).

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung đánh giá cao việc tổ chức các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử của huyện Tiên Phước trong thời gian qua. Nhất là việc hiệp thương đưa ra những người ứng cử đạt chất lượng về trình độ, lý lịch, tư tưởng lập trường; cơ cấu, thành phần tỷ lệ đạt theo quy định...

Đồng chí Huỳnh Thị Thùy Dung đề nghị Tiên Phước tiếp tục thực hiện tốt các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử theo kế hoạch, như tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba, lập và niêm yết danh sách cử tri, tổ chức cho ứng cử viên tiếp xúc cử tri, bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại Tiên Phước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO