Mặt trận và các đoàn thể cần tuyên truyền, xây dựng sức "đề kháng" cho toàn dân

TÂM ĐAN 29/12/2022 21:16

(QNO) - Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2022 vào sáng nay 29.12, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam và tổ chức thành viên tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước nhằm xây dựng sức "đề kháng" cho toàn dân trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.  

 
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VINH ANH

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cho biết, năm 2022 dù gặp muôn vàn khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo, điều hành của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự đồng hành của Mặt trận, đoàn thể trong vận động nhân dân, Quảng Nam đã đạt nhiều kết quả đáng phấn khởi, tự hào. Trong đó đã thực hiện đạt và vượt 16/16 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đảng.

Trong thành công chung của tỉnh có vai trò, đóng góp quan trọng của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong việc tuyên truyền, vận động toàn dân đồng tâm hiệp lực xây dựng quê hương.

 
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: VINH ANH 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Mặt trận, các tổ chức thành viên đạt được trong năm 2022, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cho biết, năm 2023, bên cạnh thuận lợi, Quảng Nam sẽ đối diện với những khó khăn do tình hình thế giới bất ổn tác động đến kinh tế đất nước khiến giá cả hàng hóa, lạm phát tăng cao, xuất nhập khẩu gặp khó; tình hình tệ nạn xã hội, sự chống phá của thế lực thù địch...

 
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca trao cờ thi đua toàn diện cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên và huyện Phước Sơn. Ảnh: VINH ANH

Do đó, Mặt trận và các tổ chức thành viên triển khai chương trình hành động, nhiệm vụ năm 2023 cần bám sát nghị quyết của Tỉnh ủy và chương trình mục tiêu của HĐND đặt ra.

Trong đó, cần tập trung tuyên truyền, quán triệt sâu sắc đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước, nhất là các nghị quyết chuyên đề Hội nghị lần thứ 5, thứ 6 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các chủ trương của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế xã hội để nâng cao nhận thức của toàn dân trong hành động thực hiện đạt kết quả đề ra.

"Cần tuyên truyền để nâng cao nhận thức của toàn dân trong việc chống lại âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch. Bởi có nhận thức về đường lối, có nhận thức về chủ trương đúng đắn thì mới có sức đề kháng mạnh đấu tranh hiệu quả trước sự chống phá” - đồng chí Lê Văn Dũng nói.

 
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca trao cờ thi đua xuất sắc cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hiệp Đức và Thăng Bình. Ảnh: VINH ANH

Cạnh đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đề nghị Mặt trận, các đoàn thể tiếp tục phát động phong trào thi đua nhằm vào 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Vận động toàn dân thực hiện phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc nhằm chống lại các tệ nạn xã hội.

Thực hiện hiệu quả công tác đối thoại, chuyển tải tâm tư nguyên vọng chính đáng của người dân đến cấp ủy, chính quyền; rà soát, cùng cố công tác cán bộ Mặt trận các cấp; chăm lo tết cho người nghèo...

 
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca tặng hoa chúc mừng các cá nhân được bầu vào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X. Ảnh: VINH ANH

Đặc biệt, đồng chí Lê Văn Dũng đề nghị Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội tham mưu tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị 18 ngày 26/10/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội.

Triển khai hoạt động giám sát phải có kết quả, việc gì ra việc nấy và tiếng nói của Mặt trận với chính quyền các cấp qua giám sát phải có trọng lượng.

Tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã bầu bổ sung 6 người vào Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X (nhiệm kỳ 2019 - 2024).

Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao tặng cờ thi đua cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm 2022. Trong đó, tặng cờ thi đua toàn diện cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Duy Xuyên và huyện Phước Sơn; tặng cờ thi đua xuất sắc cho Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Hiệp Đức và Thăng Bình.

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng kỷ niệm chương; tặng bằng khen cho 19 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Mặt trận và các đoàn thể cần tuyên truyền, xây dựng sức "đề kháng" cho toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO