Nhiều vướng mắc trong tách thửa, giải quyết hồ sơ lĩnh vực đất đai ở Điện Bàn

P.V 26/12/2022 19:11

(QNO) - Chiều nay 26/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với UBND thị xã Điện Bàn liên quan đến đến việc đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông cục bộ để tách thửa và giải quyết một số vướng mắc trong lĩnh vực đất đai trên địa bàn thị xã Điện Bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc. Ảnh: T.C
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc. Ảnh: T.C

Tại buổi làm việc, đại diện thị xã Điện Bàn đã báo cáo những vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục liên quan đến đất đai của người dân.

Địa phương này kiến nghị UBND tỉnh thống nhất chủ trương giao nhiệm vụ cho các địa phương chủ trì, lấy ý kiến của các sở, ngành liên quan và ban hành hướng dẫn trình tự, thủ tục tách thửa liên quan đến việc mở đường (đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông cục bộ).

Đối với việc đầu tư xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông cục bộ, thị xã Điện Bàn đề nghị cần xác định chủ đầu tư là các hộ gia đình, cá nhân có nhu cầu tách thửa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Đối với những trường hợp đã được thống nhất chủ trương và đang triển khai thực hiện các bước tách thửa mở đường (đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông cục bộ), thị xã Điện Bàn kiến nghị được phép gia hạn thời gian thực hiện hồ sơ tách thửa liên quan đến việc mở đường (đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông cục bộ).

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đề nghị các sở, ngành và địa phương tăng cường trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ, giải quyết thỏa đáng các kiến nghị trên cơ sở thực hiện chặt chẽ các quy định hiện hành. Đồng thời, đề nghị Sở Tài nguyên - Môi trường kiểm tra, xem xét lại các quy định, đề xuất, tham mưu UBND tỉnh quyết định đối với các kiến nghị của UBND thị xã Điện Bàn.

Điện Bàn hiện đang gặp khá nhiều vướng mắc liên quan đến vấn đề đất đai. Ảnh: V.L
Điện Bàn hiện đang gặp khá nhiều vướng mắc liên quan đến vấn đề đất đai. Ảnh: V.L

Đối với các khu vực chưa có quy hoạch phân khu chi tiết, ông Trần Văn Tân đề nghị giải quyết quyền lợi người dân theo quy định hiện hành, UBND thị xã, các phòng ban chuyên môn được yêu cầu nghiên cứu các văn bản chỉ đạo của Bộ Tài nguyên - Môi trường, của tỉnh để thực hiện chặt chẽ đối với các trường hợp vướng mắc hiện tại.

Đối với các trường hợp giao đất trái thẩm quyền trước đây, UBND thị xã được chỉ đạo thanh kiểm tra, kết luận rõ sai phạm, kiểm tra các điều kiện được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với từng trường hợp cụ thể để xem xét quyết định theo thẩm quyền. Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Xây dựng và UBND thị xã tiếp tục trao đổi, phối hợp chặt chẽ về chuyên môn để giải quyết các trường hợp còn vướng mắc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nhiều vướng mắc trong tách thửa, giải quyết hồ sơ lĩnh vực đất đai ở Điện Bàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO