Núi Thành kiến nghị cơ chế tài chính đặc biệt để phát triển đô thị

P.V 23/05/2022 19:07

(QNO) - Chiều 23.5, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh dẫn đầu có buổi làm việc với UBND huyện Núi Thành liên quan đến công tác lập, tổ chức thực hiện, quản lý quy hoạch phát triển đô thị trên địa bàn huyện giai đoạn 2015 -2020.

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Núi Thành.
Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND huyện Núi Thành.

Báo cáo tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND huyện Núi Thành thông tin, đến nay địa phương đã hoàn thành việc lập, điều chỉnh quy hoạch chung 1/10.000 thị trấn Núi Thành mở rộng (đô thị Núi Thành), giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và được UBND tỉnh phê duyệt, đồng thời, cập nhật điều chỉnh theo quy hoạch chung Khu kinh tế mở Chu Lai định hướng đến năm 2025 và tầm nhìn năm 2035.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã có quyết phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng khu kinh tế mở Chu Lai, tỉnh Quảng Nam đến năm 2035, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo quy hoạch được duyệt, đô thị Núi Thành hướng đến chuẩn đô thị loại IV đến năm 2025, đô thị loại III đến năm 2035 và loại II đến 2050, đồng thời định hướng nâng cấp hành chính thành thị xã đến năm 2025.

Cũng theo quy hoạch được duyệt, đô thị Núi thành dự kiến khu vực nội thị gồm 9 xã, thị trấn thành phường gồm Thị trấn Núi Thành và các xã Tam Nghĩa, Tam Quang, Tam Giang, Tam Mỹ Đông, Tam Hiệp, Tam Hòa, Tam Anh Nam và Tam Anh Bắc.

Tại buổi làm việc, UBND Núi Thành kiến nghị tỉnh sớm có chủ trương phủ kín 100% quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 đến năm 2025 đối với đô thị Núi Thành để đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất của quy hoạch, làm cơ sở để triển khai các quy hoạch chi tiết cũng như mời gọi đầu tư; cạnh đó, địa phương này cũng đề nghị tỉnh có cơ chế đặc biệt về tài chính để đầu tư phát triển đô thị Núi Thành theo quy hoạch được duyệt, quan tâm đầu tư hệ thống hạ tầng khung đô thị, đồng thời hỗ trợ kinh phí để nâng cấp cảnh quan đô thị, các tiêu chí còn chưa đạt hoặc đạt mức tối thiểu.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Công Thanh đề nghị huyện Núi Thành tiếp tục thực hiện sát, đúng các chủ trương đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề ra, bám sát các Nghị quyết của HĐND tỉnh có liên quan. Về những kiến nghị của địa phương, đoàn giám sát sẽ tổng hợp trong chương trình giám sát chung toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Núi Thành kiến nghị cơ chế tài chính đặc biệt để phát triển đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO