Rà soát, quản lý chặt chẽ người có nguy cơ với dịch Covid-19

HÀ SẤU 18/04/2020 11:14

(QNO) - Ngày 17.4, UBND tỉnh có Công văn số 2144/UBND-KGVX về việc tiếp tục thực hiện rà soát và quản lý người có nguy cơ với dịch bệnh Covid-19.

Cần tiếp tục rà soát, quản lý chặt người nước ngoài còn lưu trú tại địa phương. Ảnh: Q.T
UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục rà soát, quản lý chặt chẽ người nước ngoài tại Quảng Nam. Ảnh: H.S

UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với đơn vị chức năng chỉ đạo công an ở cơ sở tiếp tục thực hiện "đi từng ngõ, gõ từng nhà" nhằm rà soát tất cả trường hợp liên quan đến người nước ngoài, người có nguy cơ với dịch Covid-19 để kịp thời phát hiện trường hợp mắc bệnh, tránh lây lan dịch ra cộng đồng.

Cụ thể, cần rà soát các trường hợp người nước ngoài vào Việt Nam đang lưu trú, cư trú tại địa phương; người Việt Nam làm việc với người nước ngoài; người nước ngoài đi du lịch tự do; người Việt Nam từ nước ngoài về; người đi từ hoặc đi qua vùng dịch trong nước, tiếp xúc với các ca bệnh hoặc tiếp xúc với người tiếp xúc gần với ca bệnh; người sống lang thang, cơ nhỡ...

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các cơ sở y tế tổ chức theo dõi sức khỏe hằng ngày đối với các trường hợp nêu trên. Lấy mẫu xét nghiệm và tổng hợp phân tích thông tin về sức khỏe 5 ngày/lần (tính từ ngày 10.4 cho đến khi hết dịch) và có báo cáo kịp thời về Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur, Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Rà soát, quản lý chặt chẽ người có nguy cơ với dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO