“Tập trung mọi nhân lực, vật lực sớm khắc phục hậu quả bão số 9”

NGUYÊN ĐOAN 02/11/2020 14:59

(QNO) - Sáng nay 2.11, sau khi hoàn thành các nội dung theo chương trình đề ra, dưới sự điều hành của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường, các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua 7 nghị quyết và bế mạc Kỳ họp thứ 18.

Quang cảnh Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa IX diễn ra sáng 2.11. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa IX diễn ra sáng 2.11. Ảnh: N.Đ

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường bày tỏ, những ngày qua, nhân dân tỉnh nhà gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề về người và tài sản do mưa bão gây ra; đặc biệt do ảnh hưởng của bão số 9 gây mưa lớn kèm theo sạt lở núi, lở đất tại một số huyện miền núi làm nhiều người dân thương vong, mất tích.

Theo đồng chí Phan Việt Cường, dự báo diễn biến thời tiết trong những ngày đến còn rất phức tạp, khó lường, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung mọi nhân lực, vật lực sớm khắc phục hậu quả do cơn bão số 9 gây ra. Tăng cường cảnh giác, triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng tránh, cứu hộ cứu nạn, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống trước, trong và sau mưa bão, trong đó cần chú ý những nơi có nguy cơ cao ngập lụt, lũ ống, lũ quét và sạt lở đất đá.

Thay mặt HĐND tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường kêu gọi các hội, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục có những hoạt động ý nghĩa, kịp thời thăm hỏi, động viên và chung tay hỗ trợ người dân vùng bị nạn.

Đồng thời tin tưởng với truyền thống cách mạng kiên cường, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam sẽ nhanh chóng vượt qua những khó khăn, mất mát, sớm phục hồi sản xuất, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Đồng chí Phan Việt Cường yêu cầu, ngay sau kỳ họp này, UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND tỉnh đã được thông qua. Các cơ quan thuộc HĐND, các đại biểu HĐND tỉnh tăng cường các hoạt động giám sát, đảm bảo thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các nghị quyết của HĐND tỉnh...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Tập trung mọi nhân lực, vật lực sớm khắc phục hậu quả bão số 9”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO