Thống nhất tổ chức hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ được chia tách trở lại

NGUYÊN ĐOAN 18/08/2022 09:09

(QNO) - Chiều 17.8, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì cuộc làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với các tổ chức hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng chủ trì cuộc làm việc với 16 tổ chức hội được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ của tỉnh chiều 17.8. Ảnh: N.Đ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng chủ trì cuộc làm việc với 16 tổ chức hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ. Ảnh: N.Đ

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thị Thùy Dung; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn; Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Dương Văn Phước và đại diện lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy cùng dự cuộc làm việc.

Cuộc làm việc nhằm đánh giá và bàn giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Kế hoạch số 310 ngày 17.4.2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Thông báo kết luận số 158 ngày 2.1.2020 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Kết luận số 102 ngày 22.9.2014 của Bộ Chính trị về hội quần chúng trong tình hình mới.

Quang cảnh cuộc làm việc giữa Thường trực Tỉnh ủy với các tổ chức hội được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ của tỉnh. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh cuộc làm việc. Ảnh: N.Đ

Đại diện lãnh đạo các tổ chức hội đánh giá cao việc tổ chức cuộc làm việc này để các hội có dịp trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy và hoạt động thời gian qua. Cuộc làm việc thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với quá trình hoạt động cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của 16 tổ chức hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ.

Các ý kiến thảo luận tại cuộc làm việc đồng tình cao với quan điểm của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng, đó là để đồng nhất trong hoạt động của mỗi tổ chức hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ, sau cuộc họp này, Tỉnh ủy sẽ chỉ đạo các địa phương cấp huyện chia tách ra lại và hoạt động độc lập như trước đây. Nơi nào có đủ điều kiện, có yêu cầu thì thành lập tổ chức hội cấp dưới. Những tổ chức hội không được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ thì hoạt động tự nguyện, tự giác, tự trang trải kinh phí và do Nhà nước quản lý.

Đại diện lãnh đạo Hội Luật gia tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: N.Đ
Đại diện Hội Luật gia tỉnh phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: N.Đ

Đồng chí Lê Văn Dũng cũng thông tin tới đại diện lãnh đạo 16 tổ chức hội về những kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm của tỉnh. Đồng thời mong muốn các tổ chức hội, đoàn thể tăng cường vận động nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy các ưu điểm, thành quả đạt được để thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp một phần quan trọng hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII.

[Clip] - Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các tổ chức hội do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ:

Các tổ chức hội nghiên cứu kỹ lưỡng các chủ trương của tỉnh để triển khai trong tổ chức hội, đoàn thể mình, tạo nhận thức sâu sắc và chuyển hóa đi vào thực tiễn cuộc sống, biến chủ trương thành hành động cách mạng của toàn Đảng, toàn dân và thực hiện hiệu quả, cụ thể như xóa nhà tạm. Phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước để thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển kinh tế - xã hội miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững.

Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh nêu các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động thời gian qua. Ảnh: N.Đ
Đại diện Hội Chữ thập đỏ tỉnh nêu khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động thời gian qua. Ảnh: N.Đ

Cùng với đó, tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng; phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Đặc biệt, tập trung củng cố tổ chức, kiện toàn tổ chức xây dựng hội vững mạnh, hoạt động của hội đúng theo khuôn khổ quy định của pháp luật, sự lãnh đạo của Đảng.

Trao đổi và kết luận cụ thể nội dung kiến nghị của các tổ chức hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đề nghị Ban Cán sự đảng UBND tỉnh tổ chức giao ban với tổ chức hội định kỳ 3 tháng một lần để nghe các đề xuất, kiến nghị và giải quyết vấn đề chính đáng đặt ra.

Ông Lưu Tấn Lại - Phó Giám đốc Sở Nội vụ giải đáp về các nội dung kiến nghị, đề xuất của đại diện lãnh đạo các tổ chức hội. Ảnh: N.Đ
Ông Lưu Tấn Lại - Phó Giám đốc Sở Nội vụ giải đáp nội dung kiến nghị của tổ chức hội. Ảnh: N.Đ

“Đối với việc sắp xếp tổ chức hội, tôi đề nghị Ban Cán sự đảng UBND tỉnh nghiên cứu, chỉ đạo triển khai theo hướng hội quần chúng được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ thì phải độc lập về tổ chức và hoạt động từ trên xuống dưới. Chỗ nào đã sáp nhập rồi thì yêu cầu tách ra…” - đồng chí Lê Văn Dũng phát biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thống nhất tổ chức hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ được chia tách trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO