Giao thông - Xây dựng

Cho phép Thaco thực hiện dự án Nạo vét luồng Kỳ Hà đến độ sâu -9,3m

NHẬT PHONG 18/05/2024 10:41

(QNO) - Ngày 17/5, UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương dừng thực hiện dự án Nạo vét luồng vào cảng Kỳ Hà (giai đoạn 2) và cho phép Thaco tiến hành dự án Nạo vét tăng sâu luồng Kỳ Hà đến độ sâu -9,3m (theo công văn 3557/UBND - KTN).

luong.jpg
Thaco sẽ được phép nạo vét tăng độ sâu luồng cảng Kỳ Hà.

UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp xác định điểm dừng kỹ thuật, nghiệm thu, thanh toán khối lượng, quyết toán để kết thúc dự án theo đúng quy định. Cơ quan này có trách nhiệm báo cáo cấp thẩm quyền thực hiện thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án và các thủ tục liên quan để UBND tỉnh ban hành quyết định dừng thực hiện dự án đúng quy định pháp luật. Việc nghiệm thu, thanh quyết toán công trình theo đúng các quy định hiện hành của pháp luật, không để thất thoát ngân sách nhà nước và rà soát, đề xuất UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc thực hiện dự án chưa bảo đảm yêu cầu.

Riêng về chủ trương cho Thaco thực hiện dự án "Nạo vét tăng sâu tuyến luồng Kỳ Hà đạt độ sâu đến - 9,3m, UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp nghiên cứu các quy định hiện hành của pháp luật, tham khảo thực tế triển khai tại các địa phương khác, xin ý kiến hướng dẫn của các bộ, ngành trung ương, tham mưu UBND tỉnh báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cho phép Thaco thực hiện dự án Nạo vét luồng Kỳ Hà đến độ sâu -9,3m
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO