Thể thao

Chờ “Quảng Nam Marathon 2024” khai hội

Anh Sắc 29/05/2024 07:00

“Quảng Nam Marathon 2024” sẽ khai hội vào ngày 1 và 2/6 tới tại Tam Kỳ. Đây là lần thứ hai xứ Quảng đón chào một giải chạy Marathon quy mô toàn quốc sau “Tam Kỳ Discovery Marathon 2023”.

dsc_4930.jpg
Họp báo thông tin về giải chạy Quảng Nam Marathon 2024. Ảnh: A.S

Quy tụ 3.000 vận động viên

Giải chạy Quảng Nam Marathon 2024 do Công ty CP Khám phá không giới hạn Việt Nam phối hợp với Sở VH-TT&DL Quảng Nam tổ chức.

Thông tin từ ban tổ chức cho biết tham gia tranh tài tại giải sắp tới dự kiến có khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) đến từ nhiều câu lạc bộ trên cả nước, gồm Đà Nẵng Runners ANTA, Hội An Runners, Hòa Khánh Runners, Hải Châu Runners, Cẩm Lệ Runners, Yên Thế Bắc Sơn, Quảng Ngãi Runners, Sơn Hà Runners, Bình Sơn Runners, Điện Bàn Runners, Chu Lai Runners, Chu Lai Thaco Runners, Duy Xuyên Runners, ARES, 5:30, An Phú Sinh Runners, Thanh Khê Running…

Đáng chú ý, theo ban tổ chức, giải năm nay diễn ra tại Quảng Nam quy tụ một số gương mặt xuất sắc của làng chạy đường dài Việt Nam như kỷ lục gia Marathon Việt Nam Hoàng Nguyên Thanh, nữ hoàng đi bộ Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Phúc, Lê Thị Tuyết - VĐV điền kinh Việt Nam, Phạm Thị Huệ - nhà vô địch SEA Games 30, hay Vũ Đình Duân - nhà vô địch Vnexpress Marathon & Aquaman, Lê Thị Hằng - 365 full Marathon, cô giáo chạy bộ Trần Thị Duyên.

Ông Nguyễn Hùng Cường - Giám đốc Công ty CP Khám phá Không giới hạn Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức giải Quảng Nam Marathon 2024 chia sẻ, công ty rất vinh dự được UBND tỉnh Quảng Nam tin tưởng, giao nhiệm vụ tổ chức giải chạy Quảng Nam Marathon 2024.

Với mục tiêu đem lại những giá trị tinh thần, giá trị cộng đồng và giá trị kinh tế - xã hội cho TP.Tam Kỳ nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung, công ty sẽ nỗ lực hết sức phối hợp với các đơn vị liên quan, TP.Tam Kỳ để giải thành công.

“Giải chạy Quảng Nam Marathon 2024 được tổ chức tại Tam Kỳ - trung tâm chính trị của tỉnh Quảng Nam, đón chào đông đảo VĐV trong và ngoài nước đến thi đấu.

Với cung đường mang đầy tính trải nghiệm, đi qua những địa danh nổi tiếng của TP.Tam Kỳ, hy vọng các VĐV bên cạnh việc hoàn thành các mục tiêu cho cá nhân cũng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời về cảnh sắc, con người, văn hóa của Quảng Nam” - ông Cường nói.

Chờ màn tranh tài hấp dẫn

Tương tự như các giải Marathon khác, “Quảng Nam Marathon 2024” có các cự ly 42km, 21km, 10km, 5km và đặc biệt là cự ly 1,2km dành cho trẻ em được tổ chức đúng vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

dsc_0015.jpg
Các vận động viên thi đấu Marathon từ khá sớm để đảm bảo sức khỏe. Trong ảnh là giải chạy Tam Kỳ Discovery Marathon 2023. Ảnh: A.S

Ông Vũ Tiến Việt Dũng - Giám đốc đường chạy “Quảng Nam Marathon 2024” cho biết tất cả các cự ly đều xuất phát tại Quảng trường 24/3, đi qua các cung đường với nhiều điểm nhấn như cánh đồng bất tận, làng bích họa Tam Thanh, đường ven biển Tam Thanh, quần thể tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng… trước khi bứt phá trên các tuyến phố thoáng đãng trong nội đô Tam Kỳ để về đích là Quảng trường 24/3.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho các VĐV, thời gian xuất phát được tổ chức khá sớm, trong đó cự ly 42km xuất phát lúc 3 giờ sáng, cự ly 21km lúc 4 giờ, cự ly 10km và 5km lúc 5 giờ.

Ban tổ chức ưu tiên bố trí nhiều điều kiện đảm bảo cho các VĐV thi đấu đạt kết quả tốt nhất có thể, nhất là đối với cự ly dài nhất 42km, gồm 20 trạm tiếp nước, 10 trạm y tế, 3 xe cứu thương… Cùng với đó là sự hỗ trợ của chính quyền TP.Tam Kỳ và các địa phương của thành phố.

Năm 2023, “Tam Kỳ Discovery Marathon” lần đầu tiên được tổ chức khá thành công và để lại nhiều ấn tượng. Vì vậy, ông Tào Viết Hải - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, đồng Trưởng Ban tổ chức giải Quảng Nam Marathon 2024 mong muốn giải chạy lần này sẽ tiếp tục gặt hái thành công, tổ chức một cách an toàn, hiệu quả, đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho các VĐV.

Sự kiện này không chỉ để rèn luyện và lan tỏa tinh thần thể thao cao thượng, biểu tượng về sự dẻo dai, ý chí kiên cường, bền bỉ, mà còn là dịp quảng bá hình ảnh du lịch, văn hóa, con người Quảng Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và du lịch của tỉnh.

Ông Trương Minh Phước - Câu lạc bộ Tam Kỳ Runner nói rất hào hứng khi giải chạy Quảng Nam Marathon 2024 tổ chức tại Tam Kỳ.

“Thời gian qua, anh em trong câu lạc bộ ra sức tập luyện để hy vọng có được kỷ lục cá nhân trên đường chạy cũng như góp phần lan tỏa phong trào chạy bộ tại địa phương cũng như cả nước. Đặc biệt, thông qua giải giúp cả nước biết đến quê hương Tam Kỳ xinh đẹp và hiếu khách” - anh Phước chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chờ “Quảng Nam Marathon 2024” khai hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO