"Chợ quê 0 đồng" cho phụ nữ nghèo Phú Ninh

THÚY HIỀN 31/01/2024 10:34

(QNO) - Với mong muốn mang cái tết ấm áp đến những hội viên phụ nữ nông thôn có hoàn cảnh khó khăn, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Phú Ninh đã tổ chức chương trình “Chợ quê ngày tết” kết hợp “Phiên chợ 0 đồng".

Người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Ninh được hỗ trợ những phần quà ý nghĩa tại gian hàng tết 0 đồng. Ảnh: T.H
Người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Ninh được hỗ trợ những phần quà ý nghĩa tại gian hàng tết 0 đồng. Ảnh: T.H
Lóc cóc đạp chiếc xe đạp đã bạc sơn, bà Huỳnh Thị Tiến (72 tuổi) từ Hợp tác xã Tam Thành vượt hơn hơn 7km đến Nhà văn hóa xã Tam Phước (Phú Ninh). Đôi bàn tay nhăn nheo cầm gói quà được Hội LHPN huyện trao tặng, khuôn mặt bà Tiến rạng rỡ niềm vui.

“Ở một mình, cuộc sống còn nhiều thiếu thốn nên tôi chẳng sắm sửa gì cho tết cả. Nhưng nhờ có chính quyền, chính quyền, Hội LHPN các cấp quan tâm tạo điều kiện ăn ở, tặng quà miễn phí, tôi cảm thấy rất vui và biết ơn. Tết này vì thế cũng thêm ấm áp” – bà Tiến chia sẻ.

Bà Huỳnh Thị Tiến nhận quà tết tại Phiên chợ 0 đồng. Ảnh T.H
Bà Huỳnh Thị Tiến nhận quà tết tại Phiên chợ 0 đồng. Ảnh T.H

Cũng là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh éo le được trao quà tết 0 đồng, bà Võ Thị Loan (khối phố Tân Thịnh, thị trấn Phú Thịnh, Phú Ninh) có chồng mất cách đây không lâu do căn bệnh tim quái ác. Đứa con trai giữa phải gác lại ước mơ đại học cùng bà bươn chải nuôi đứa con út ăn học, chạy từng bữa thuốc cho mẹ chồng tai biến và con trai đầu bị lệch thủy tinh thể nặng.

Không giấu những giọt nước mắt xúc động, bà Loan bộc bạch: “Hàng xóm thường xuyên giúp đỡ, vận động mạnh thường quân quyên góp tiền, chính quyền các cấp luôn quan tâm hỗ trợ vay vốn với lãi suất thấp cho gia đình tôi. Nhất là vào các ngày lễ tết, chính quyền địa phương hay động viên những hộ khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần. Chẳng hạn như "Phiên chợ 0 đồng" hôm nay, nhờ nó mà tết này gia đình tôi đỡ chút gánh nặng sắm sửa”.

Trong buổi chiều giáp Tết Giáp Thìn gần đây, Hội LHPN huyện Phú Ninh đã trao tận tay 66 suất quà 0 đồng cho những phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cái se lạnh của gió đông cuối năm Quý Mão nay được sưởi ấm bằng những suất quà đong đầy tình người.

Bà Vũ Thị Thanh Loan – Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Ninh nói: “Chương trình "Chợ quê ngày tết" kết hợp hoạt động trao những suất quà 0 đồng ý nghĩa đã kịp thời hỗ trợ nhiều hộ phụ nữ trước tết. Tuy những phần quà có trị giá không lớn, chỉ là chai nước mắm, vài gói gia vị, hạt dưa, bánh mứt… nhưng phần nào san sẻ chút niềm vui, giúp gian bếp tết của những hộ nghèo khó thêm phần đủ đầy”. 

Tại chương trình “Chợ quê ngày tết” do Hội Phụ nữ huyện Phú Ninh vừa tổ chức,  giá trị nét đẹp văn hóa “Chợ quê”, tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp của phụ nữ địa phương được lan tỏa mạnh mẽ.

Trong đó, mỗi xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã trưng bày và mua bán những sản phẩm do phụ nữ địa phương sản xuất, chế biến với mục đích quảng bá hình ảnh quê hương Phú Ninh, thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” (5 không gồm: không nghèo, không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không bất bình đẳng giới, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ em suy dinh dưỡng; 3 sạch: sạch nhà, sạch ngõ, sạch bếp). 

[VIDEO] - "Chợ quê 0 đồng" ngày tết do Hội LHPN huyện Phú Ninh tổ chức: 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Chợ quê 0 đồng" cho phụ nữ nghèo Phú Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO