Kinh tế

Chủ đầu tư thủy điện sông Bung 5 đề nghị xem xét miễn giảm mức phạt vi phạm hành chính

P.GIANG 16/07/2024 11:21

(QNO) - Bị lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực tài nguyên nước, chủ đầu tư thủy điện sông Bung 5 đã có văn bản kiến nghị xem xét miễn giảm mức phạt.

fcae50a1b73b62653b2a.jpg
Nhà máy thủy điện Sông Bung 5. Ảnh: P.G

Văn phòng UBND tỉnh vừa có văn bản giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra nội dung giải trình của Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 1, tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Trước đó, Công ty CP Tư vấn xây dựng Điện 1 (chủ đầu tư nhà máy thủy điện Sông Bung 5, xây dựng trên địa bàn 2 huyện Đông Giang và Nam Giang) có văn bản gửi UBND tỉnh giải trình vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước tại nhà máy trên.

Trong công văn, Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 1 thừa nhận việc không duy trì dòng chảy tối thiểu theo như biên bản xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước khi đoàn kiểm tra có mặt tại nhà máy là chính xác.

Lý giải về hành vi vi phạm, công ty này cho hay sáng 11/6, trong quá trình xả dòng chảy tối thiểu thông qua cửa van cung đập tràn, bộ phận vận hành đã phát hiện một số người dân địa phương xâm nhập vào phạm vi khu vực kênh xả hạ lưu đến cầu Sông Bung để đánh bắt cá, có nguy cơ gây mất an toàn.

Trưởng ca vận hành đã lệnh đóng cửa van cung và thông báo đội bảo vệ yêu cầu người dân ra khỏi khu vực kể trên, sau đó công tác xả dòng chảy tối thiểu đã được tiếp tục duy trì.

Công ty này cho rằng tình huống người dân bất ngờ xâm nhập phạm vi khu vực kênh xả hạ lưu đến cầu Sông Bung được xem là bất khả kháng, gây nguy cơ mất an toàn cho con người, việc gián đoạn xả dòng chảy tối thiếu trong thời gian ngắn chưa có tác động cụ thể đến môi trường.

Ngoài ra, Công ty CP Tư vấn Xây dựng Điện 1 cho hay doanh nghiệp này đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, nằm trong diện giám sát tài chính đặc biệt của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Do vậy, công ty xin tỉnh Quảng Nam xem xét miễn giảm mức phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực tài nguyên nước.

Được biết, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước nhưng hiện vẫn chưa đưa ra mức phạt cụ thể với công ty này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ đầu tư thủy điện sông Bung 5 đề nghị xem xét miễn giảm mức phạt vi phạm hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO