Chính quyền - đoàn thể

Chủ tịch UBND huyện Đông Giang đối thoại với người dân xã Mà Cooih

NGỌC VY - ATING HÀN 10/05/2024 14:29

(QNO) - Chiều 9/5, UBND huyện Đông Giang phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa Chủ tịch UBND huyện với nhân dân xã Mà Cooih.

ong-a-vo-to-phuong-chu-tich-ubnd-huyen-dong-giang-goi-y-cac-van-de-giup-nguoi-dan-phat-trien-kinh-te(1).jpg
Ông A Vô Tô Phương - Chủ tịch UBND huyện Đông Giang đối thoại với người dân xã Mà Cooih. Ảnh: N.V

Tại buổi đối thoại, người dân kiến nghị cần hỗ trợ giống cây trồng, con vật nuôi phù hợp; hỗ trợ nguồn vốn phát triển sản xuất, phát triển kinh tế vườn; bắt điện thắp sáng các tuyến đường giao thông nông thôn; sửa chữa, nâng cấp 4 tuyến đường giúp người dân khu tái định cư Cutchrun đi lại thuận lợi.

Người dân xã Mà Cooih cũng kiến nghị huyện có hướng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đất chồng lấn, đất sản xuất nằm trong khu vực quản lý, đất 3 loại rừng (rừng phòng hộ, rừng đặc dụng và rừng sản xuất); cấp quyền sử dụng đất ở, đất sản xuất liền kề với đất ở, đất lâm nghiệp cho người dân sớm được sử dụng để sản xuất, phát triển kinh tế…

nguoi-dan-neu-y-kien-tai-buoi-doi-thoai(1).jpg
Người dân xã Mà Cooih nêu ý kiến tại buổi đối thoại. Ảnh: N.V

Ông A Vô Tô Phương - Chủ tịch UBND huyện Đông Giang cùng các ngành liên quan của huyện đã trả lời một số kiến nghị của người dân. Ông Phương gợi ý các hộ thiếu đất sản xuất nên chuyển đổi ngành nghề sang chăn nuôi (heo cỏ, bò, hươu sao); người dân có nhu cầu thì liên hệ xã, huyện sẽ hỗ trợ con giống. Hiện nay nhiều hộ dân các xã Ba, Tư, Zà Hung, Tà Lu và thị trấn Prao được cấp giống hươu sao để nuôi và bước đầu đem lại kết quả tốt.

Ông Phương đề nghị người dân xã Mà Cooih tìm hiểu và bàn bạc liên kết thôn, nhóm hộ gia đình để có hướng phát triển sản xuất như chăn nuôi, trồng quế, trồng rừng, cây dược liệu, cây ăn quả đem lại giá trị kinh tế…

Kết thúc buổi đối thoại, ông A Vô Tô Phương đề nghị UBND xã Mà Cooih tổng hợp tất cả ý kiến, kiến nghị của người dân gửi về Văn phòng UBND huyện. UBND huyện sẽ trả lời từng ý kiến bằng văn bản để người dân nắm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND huyện Đông Giang đối thoại với người dân xã Mà Cooih
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO