Tin nổi bật

Chủ tịch UBND tỉnh gặp mặt đồng hương Phú Ninh tại TP.Hồ Chí Minh

PHAN VINH 11/08/2024 17:00

(QNO) - Sáng 11/8, Hội đồng hương Phú Ninh tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt năm 2024. Dự họp mặt có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng, Bí thư Huyện uỷ Phú Ninh Vũ Văn Thẩm, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương; Hội đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng phía nam, Hội đồng hương Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, Hội Doanh nhân QNB và đông đảo bà con đồng hương các tỉnh phía nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng vui mừng khi được gặp bà con đồng hương ở TP.Hồ Chí Minh
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng vui mừng khi được gặp bà con đồng hương ở TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: PHAN VINH

Hội đồng hương (HĐH) Phú Ninh tại TP.Hồ Chí Minh thành lập năm 2013, đến nay đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa trong công tác gắn kết, tìm kiếm, huy động đồng bào sinh sống và làm ăn tại đất khách nhằm tạo nên một tập thể hội đoàn kết từ đó, nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa hướng về với quê nhà được triển khai.

Từ hoạt động hỗ trợ công tác khuyến học, khuyến tài ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Ninh, đến công tác xây nhà tình nghĩa, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn đến việc đồng hành cùng quê hương ở các sự kiện, công trình dân sinh, xã hội lớn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng tri ân các vị cao niên đồng hương Phú Ninh
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng tri ân các vị cao niên đồng hương Phú Ninh. Ảnh: PHAN VINH

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng đánh giá cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của bà con đồng hương Phú Ninh nơi đất khách và những hành động thực tiễn hỗ trợ cho quê nhà những năm qua. Đồng thời, kỳ vọng và mong bà con xa quê cùng chung tay hướng về quê hương Phú Ninh nói riêng và Quảng Nam nói chung trong việc đầu tư, phát triển kinh tế bên cạnh công tác an sinh xã hội.

[VIDEO] - Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ tại buổi gặp mặt HĐH Phú Ninh tại TP.Hồ Chí Minh:

"Giai đoạn 2021 - 2025, mong huyện Phú Ninh tiếp tục cơ cấu lại sản xuất theo hướng phát triển nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng các vùng chuyên canh, chăn nuôi tập trung gắn với đẩy mạnh liên kết trong sản xuất, tiêu thụ... phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025, mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Phú Ninh. Đặc biệt là cộng đồng doanh nhân là người con Phú Ninh đang sinh sống trên mọi miền tổ quốc hướng về quê nhà để đồng hành và phát triển" - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

Đại diện lãnh đạo huyện Phú Ninh trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội đồng hương
Đại diện lãnh đạo huyện Phú Ninh trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hội đồng hương. Ảnh: PHAN VINH

HĐH Phú Ninh tại TP.Hồ Chí Minh đã mừng thọ các cụ cao niên, đồng thời, trao học bổng và khích lệ tinh thần hiếu học đến các em học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong năm học qua.

Dịp này, đại diện lãnh đạo huyện Phú Ninh đã trao bằng khen của UBND huyện và Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện cho các tập thể, cá nhân tích cực trong công tác hội.

Trao giấy khen cho các em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2023 - 2024
Trao giấy khen cho các em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2023 - 2024. Ảnh: PHAN VINH

Kết thúc chương trình, các đại biểu, khách mời tham dự buổi gặp mặt đã đóng góp hơn 800 triệu đồng vào quỹ hoạt động của HĐH Phú Ninh tại TP.Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh gặp mặt đồng hương Phú Ninh tại TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO