Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh: Giữ hình ảnh Hội An luôn tươi vui, yên bình trong dịp Tết Giáp Thìn 2024

QUỐC TUẤN 07/02/2024 16:24

(QNO) - Chiều nay 7/2, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì cuộc họp với lãnh đạo TP.Hội An để nghe địa phương báo cáo tình hình chăm lo, chuẩn bị tết và việc triển khai công tác bảo đảm an sinh xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn thành phố.

img_8744.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chủ trì cuộc họp với lãnh đạo TP.Hội An. Ảnh: Q.T

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo UBND TP.Hội An cho biết, bằng nhiều hình thức địa phương đã hỗ trợ chu đáo cho toàn thể nhân dân trên địa bàn thành phố Hội An đón tết vui vẻ, đầm ấm. Qua rà soát, hiện không có hộ dân nào ở Hội An có nguy cơ thiếu đói trong dịp tết này.

20240207_145637.jpg
Chủ tịch UBND TP.Hội An Nguyễn Văn Sơn báo cáo tình hình tết tại Hội An trong buổi họp. Ảnh: Q.T

Ngoài quà của Chủ tịch nước và tỉnh gửi đến đối tượng chính sách, đối tượng xã hội thì TP.Hội An đã chi khoảng 2,1 tỷ đồng để tặng quà cho các đối tượng trên. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố cũng đã huy động hơn 500 triệu đồng từ các nguồn hỗ trợ khác cho đối tượng hộ nghèo.

Qua kiểm tra, giám sát, lực lượng chức năng của thành phố Hội An đã tổ chức kiểm tra 41 cơ sở thực phẩm, trong đó có 34 cơ sở đạt yêu cầu; phối hợp với đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm của tỉnh kiểm tra hàng hóa tại chợ Hội An, kịp thời chấn chỉnh cơ sở có dấu hiệu sai phạm.

dji_0151.jpeg
Một góc chợ hoa tại TP.Hội An góp thêm sắc màu rộn rã cho đô thị cổ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: Q.T

Hiện Trung tâm Y tế TP.Hội An cùng các cơ sở y tế khác trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc và trực cấp cứu 24/24 để chữa trị kịp thời người bệnh trong những ngày tết.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh biểu dương nỗ lực của TP.Hội An trong việc đảm bảo, chăm lo tết cho người dân và bày tỏ vui mừng khi thành phố đã chủ động nhiều giải pháp đúng theo tinh thần "không để người dân nào ở Hội An không có tết".

Đồng chí Lê Trí Thanh lưu ý, trong bối cảnh tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, các lực lượng chức năng ở TP.Hội An, nhất là lực lượng công an cần chủ động theo dõi tình hình, nắm bắt thông tin từ sớm để chủ động xử lý không để xảy ra các hình ảnh phản cảm xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán ảnh hưởng hình ảnh của Hội An với cộng đồng và du khách.

img_8747.jpeg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh bày tỏ vui mừng khi thành phố đã chủ động nhiều giải pháp theo tinh thần "không để ai ở Hội An không có tết". Ảnh: Q.T

"Cơ quan chức năng cần tiếp tục nỗ lực để giữ hình ảnh tết ở Hội An tươi vui, rộn rã bởi đây là điểm đến được du khách khắp nơi yêu thích cũng như mọi thành phần trong xã hội quan tâm.

Chính quyền cần chủ động động viên doanh nghiệp tại địa phương tạm gác lại khó khăn để đón tết cổ truyền của dân tộc. Ngay sau kỳ nghỉ tết, các cấp chính quyền đã có kế hoạch để lắng nghe, tìm cách tháo gỡ khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp địa phương" - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh: Giữ hình ảnh Hội An luôn tươi vui, yên bình trong dịp Tết Giáp Thìn 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO