Chính quyền - đoàn thể

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng: “Công an vào cuộc xử lý nếu phát hiện nhũng nhiễu, trục lợi cá nhân trong giải quyết thủ tục đất đai cho người dân, doanh nghiệp”

THÀNH CÔNG 14/09/2024 13:56

(QNO) - Chủ trì cuộc họp sáng nay 14/9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng đã nghe, đối thoại với 18/18 địa phương liên quan đến lĩnh vực tài nguyên môi trường nhằm tháo gỡ vướng mắc, chấn chỉnh thái độ công vụ.

441a4503.jpg
Các đại biểu dự buổi đối thoại tại điểm cầu UBND tỉnh. Ảnh: T.C

Cuộc họp được tổ chức trực tiếp tại UBND tỉnh với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở ngành, các phòng ban chuyên môn của Sở TN-MT kết nối trực tuyến đến các địa phương. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Thái Bình; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Nam Hưng dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng nhấn mạnh, qua theo dõi, Phòng TN-MT ở nhiều địa phương còn thiếu nhân lực, chưa đảm bảo điều kiện làm việc, trong khi nhiệm vụ ngày càng nhiều. Mối quan hệ phối hợp giữa Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cấp huyện với Phòng TN-MT cấp huyện, các cấp xã và các ngành liên quan trong thực hiện nhiệm vụ cần xem lại đã chặt chẽ, trách nhiệm hay chưa.

441a4505.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: T.C

“Dư luận hiện nay rất bức xúc trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho dân, cho doanh nghiệp nhiều nơi còn rất chậm, rất nhiêu khê, làm cho dân bất bình, ảnh hưởng đến uy tín của ngành nói chung. Đây là vấn đề đang đặt ra, tiếp xúc cử tri các cấp nơi nào cũng phản ảnh, trên 70% ý kiến liên quan vấn đề này. Một vài trường hợp giấy tờ lòng vòng, hướng dẫn không đến nơi đến chốn, phải đi 5, 7 lần mới được cấp giấy, phải có giải pháp gì để lấy lại uy tín hình ảnh người làm công tác TN-MT” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng đã nghe các địa phương báo cáo về tồn tại, vướng mắc, khó khăn trong công tác TN-MT. Qua đó, yêu cầu lãnh đạo Sở TN-MT và các phòng, ban giải đáp từng vấn đề, từng đầu việc, báo cáo tiến độ và các vấn đề địa phương quan tâm.

Theo đại diện Sở TN-MT, thời gian tới, ngành sẽ đẩy mạnh việc trao đổi thông tin giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính để giảm thiểu thời gian chờ đợi cho người dân, doanh nghiệp; thực hiện nghiêm việc công bố thủ tục hành chính, phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính, phối hợp cập nhật, công khai kịp thời, đầy đủ, chính xác các thủ tục hành chính dưới nhiều hình thức khác nhau, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức thực hiện, vận hành và khai thác có hiệu quả cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công tỉnh.

Toàn ngành sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp để hạn chế tình trạng hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, thực hiện phê bình, kiểm điểm lãnh đạo các phòng, đơn vị có số lượng hồ sơ trễ hẹn quá 5%, đồng thời điều chuyển công chức, viên chức và người lao động trực tiếp xử lý hồ sơ trễ hẹn nhiều lần.

441a4526.jpg
Ông Bùi Ngọc Ảnh - Giám đốc Sở TN-MT tham gia phát biểu tại cuộc làm việc. Ảnh: T.C

Biểu dương những cố gắng của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức ngành TN-MT trong bối cảnh áp lực công việc rất lớn, phức tạp, người đứng đầu chính quyền tỉnh cũng đề nghị thời gian tới cần sớm kiện toàn bộ máy, bổ sung nhân lực, quyết liệt làm để thuận lợi trong công việc song phải ngăn ngừa nhũng nhiễu. Việc tổ chức bộ máy phải được thực hiện thật tốt, có cơ chế luân chuyển cho từng địa phương trong thời điểm phù hợp.

Ngành TN-MT được chỉ đạo phải nghiên cứu, phối hợp để có nguồn sửa chữa nâng cấp trụ sở làm việc, nơi lưu trữ hồ sơ, đáp ứng tốt yêu cầu công việc. Liên quan công tác quản lý Nhà nước về lĩnh vực đất đai, tài nguyên khoáng sản, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải thực thi chặt chẽ, đúng quy định và phải gắn chặt với kiểm tra kiểm soát. Phải có quy trình để vận hành cho tốt đối với từng nhiệm vụ, kiểm tra giám sát việc thực hiện quy trình tốt hay không tốt, nghiêm ngặt hay buông lỏng.

Toàn tỉnh tăng cường thanh tra, kiểm tra, đề nghị công an vào cuộc điều tra nếu có dấu hiệu vi phạm trên lĩnh vực đất đai mang tính chất cá nhân, nhũng nhiễu, gây khó dễ để trục lợi, xử lý nghiêm minh nếu phát hiện vi phạm, nhất là công tác đo đạc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, doanh nghiệp. Công tác phối hợp phải nhịp nhàng, rõ người rõ việc, nếu cứ đổ qua đổ về thì thiệt hại lớn nhất là ở phía người dân”

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng

[VIDEO] - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng chỉ đạo về công tác tổ chức bộ máy ngành TN-MT:

(2) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng: “Công an vào cuộc xử lý nếu phát hiện nhũng nhiễu, trục lợi cá nhân trong giải quyết thủ tục đất đai cho người dân, doanh nghiệp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO