Tin nổi bật

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng gặp mặt đồng hương Điện Phương tại TP.Hồ Chí Minh

PHAN VINH 24/06/2024 09:16

(QNO) - Ngày 23/6, Hội đồng hương (HĐH) phường Điện Phương (Thị xã Điện Bàn) tại TP.Hồ Chí Minh tổ chức buổi gặp mặt với chủ đề "Ký ức quê hương". Tham dự có Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng, ông Mai Phúc - Chủ tịch HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo thị xã Điện Bàn, phường Điện Phương cùng hơn 100 bà con đang sinh sống làm việc tại TP.Hồ Chí Minh.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi gặp mặt
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại buổi gặp mặt. Ảnh: PHAN VINH

Theo ông Dương Văn Việt - Chủ tịch HĐH phường Điện Phương tại TP.Hồ Chí Minh, đơn vị luôn mong muốn được kết nối bà con đồng hương đang sinh sống, học tập, công tác, kinh doanh thành phố và các tỉnh phía nam để hỗ trợ nhau trong các hoạt động cộng đồng và các chương trình từ thiện của hội. HĐH phường Điện Phương cũng là cầu nối giữa đồng hương và lãnh đạo, huy động các nguồn lực góp phần phát triển kinh tế - xã hội và hỗ trợ bà con có hoàn cảnh khó khăn tại quê nhà trong nhiều năm qua.

Ban tổ chức tặng quà cho các cụ cao niên và các em học sinh hiếu học.
Ban tổ chức tặng quà cho các cụ cao niên và các em học sinh hiếu học. Ảnh: PHAN VINH

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng đánh giá cao những nỗ lực trong vai trò kết nối và hỗ trợ đồng hương của HĐH phường Điện Phương tại TP.Hồ Chí Minh cũng như các HĐH khác trên mọi miền tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: PHAN VINH

"Tôi cho rằng đây là một cuộc gặp rất ý nghĩa để bà con gặp nhau, động viên, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. Bản thân tôi thấy rất vinh dự khi được gặp gỡ bà con xa xứ, chúc cho tất cả bà con đồng hương Quảng Nam luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, phát triển ở mọi miền đất nước và luôn hướng về quê nhà" - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

2 vật phẩm được đấu giá tại buổi gặp mặt đã mang về 129 triệu đồng cho quỹ HĐH phường Điện Phương tại TP.Hồ Chí Minh
2 vật phẩm được đấu giá tại buổi gặp mặt đã mang về 129 triệu đồng cho quỹ HĐH phường Điện Phương tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: PHAN VINH

Tại buổi gặp mặt, HĐH phường Điện Phương tại TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức đấu giá 2 vật phẩm là khối trầm hương do doanh nhân Ngô Phương tặng và Ấn vàng theo mẫu ấn "Hoàng Đế Chi Bảo" của vua Minh Mạng và thu về 129 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền đấu giá cùng số tiền bà con đồng hương đóng góp tại buổi gặp mặt hơn 400 triệu đồng sẽ bổ sung vào nguồn quỹ của hội để tiếp tục thực hiện các hoạt động ý nghĩa trong thời gian tới.

Nghệ nhân thư pháp Võ Dương tặng chữ cho bà con đồng hương tại buổi gặp mặt
Nghệ nhân thư pháp Võ Dương tặng chữ cho bà con đồng hương tại buổi gặp mặt. Ảnh: PHAN VINH
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng gặp mặt đồng hương Điện Phương tại TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO