Chính trị

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng kiểm tra dự án di tích Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng

PHAN VINH 03/08/2024 12:48

(QNO) - Sáng 3/8, Đoàn công tác do Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng làm trưởng đoàn, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và huyện Tiên Phước đã đến kiểm tra Dự án phát huy giá trị di tích Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng tại xã Tiên Cảnh (Tiên Phước).

chu-tich-ubnd-tinh-nghe-cac-don-vi-lien-quan-bao-cao-ve-tien-do-thi-cong-du-an-di-tich-nha-luu-niem-cu-huynh-thuc-khang.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh nghe các đơn vị liên quan báo cáo về tiến độ thi công dự án di tích Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng. Ảnh: PHAN VINH

Theo đó, dự án Phát huy giá trị di tích Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng với tổng mức đầu tư điều chỉnh 49,195 tỷ đồng, trong đó, kinh phí của UBND huyện Tiên Phước đã thực hiện 12,307 tỷ đồng, còn lại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh (Ban Quản lý) tiếp tục thực hiện 36,887 tỷ đồng.

Theo báo cáo của Ban Quản lý, đối với khu di tích gốc, ngày 31/7 vừa qua, đơn vị đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công và khởi công công trình. Mặc dù thời gian thi công 360 ngày, nhưng Ban Quản lý sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy nhanh rút ngắn tiến độ hoàn thành trước ngày 24/3/2025 đối với các hạng mục chính như nhà chính; nhà ngang, nhà cầu; mộ cụ thân sinh.

chu-tich-ubnd-tinh-don-doc-chu-dau-tu-som-thuc-hien-cac-hang-muc-da-hoan-thanh-thu-tuc.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng đôn đốc chủ đầu tư sớm thực hiện các hạng mục đã hoàn thành thủ tục. Ảnh: PHAN VINH

Đối với khu phát huy giá trị, ngày 4/4/2024, Ban Quản lý đã trình Sở KH-ĐT thẩm định điều chỉnh chủ trương đầu tư theo đề nghị của Sở Xây dựng, đến nay đang tiến hành thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Dịp này, đại diện Ban Quản lý cũng báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng một số khó khăn khi triển khai dự án này. Cụ thể, nguồn vốn ngân sách Trung ương không tiếp tục bố trí cho dự án nên Ban Quản lý đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành hướng dẫn Ban Quản lý thực hiện việc đăng ký nguồn vốn và điều chỉnh chủ trương đầu tư.

can-som-van-dong-nguoi-dan-ban-giao-dat-cho-du-an.jpg
Cần sớm vận động người dân bàn giao đất cho dự án. Ảnh: PHAN VINH

Ngoài ra, dự án vẫn còn vướng công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với 4 hộ dân góc phía dưới khu vực phát huy giá trị di tích và các hộ trên tuyến ĐT616. Ban Quản lý cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Tiên Phước đẩy nhanh tiến độ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để thi công hoàn chỉnh cầu trên tuyến.

doi-voi-khu-vuc-nguoi-dan-da-ban-giao-dat-cac-don-vi-can-lap-hang-rao-de-tranh-tinh-trang-lan-chiem-trai-phep.jpg
Đối với khu vực người dân đã bàn giao đất, các đơn vị cần lập hàng rào để tránh tình trạng lấn chiếm trái phép. Ảnh: PHAN VINH

Sau khi xem bảng đồ thi công và đi kiểm tra thực tế các khu vực còn vướng mặt bằng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung hoàn thành các hạng mục tại khu di tích gốc, đảm bảo kịp tiến độ bàn giao vào tháng 3/2024.

[VIDEO] - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng kiểm tra dự án di tích Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng:

“Đối với các hộ dân đang còn vướng công tác giải phóng mặt bằng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh tiếp tục phối hợp với địa phương, vận động để đạt thỏa thuận đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, những khu vực đã được người dân bàn giao mặt bằng, cần dựng rào để phân định mốc giới, tránh việc người dân lấn chiếm đất dự án để canh tác” - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng lưu ý.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Dũng kiểm tra dự án di tích Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO