Chuyển biến trong cải cách hành chính

N.ĐOAN 26/01/2024 09:47

Năm 2023, công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số trên địa bàn huyện Phú Ninh có những chuyển biến tích cực, được ghi nhận qua đánh giá về các chỉ số liên quan thuộc khối UBND cấp huyện.

 

Theo phân tích của UBND huyện Phú Ninh, Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của huyện năm 2023 xếp vị thứ 4/18, tăng 7 bậc so với năm 2022; Chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đứng vị trí thứ 3/18 địa phương cấp huyện.

Trong khi đó, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện (DDCI) thuộc nhóm tốt, xếp vị thứ 8/18 địa phương. Phú Ninh thực hiện hoàn thành 100% nhiệm vụ trọng tâm trong kế hoạch CCHC năm 2023.

Các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện có sự tập trung, thực hiện cơ bản, hiệu quả công tác CCHC, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và giải quyết TTHC cho cá nhân, tổ chức.

UBND huyện Phú Ninh đã phê duyệt và công bố Chỉ số CCHC của các phòng chuyên môn thuộc huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023. Lấy kết quả này làm cơ sở để đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, địa phương và người đứng đầu.

Trong kế hoạch CCHC năm 2024, UBND huyện Phú Ninh nhấn mạnh yêu cầu xác định rõ trách nhiệm của cơ quan, đơn vị và tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc triển khai nhiệm vụ cải CCHC; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC để tạo động lực, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Trong các mục tiêu cụ thể, ông Huỳnh Xuân Chính - Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh cho biết, địa phương phấn đấu không có hồ sơ trễ hạn (trên lĩnh vực đất đai tỷ lệ hồ sơ trễ hạn dưới 5%).

Thực hiện số hóa 100% hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đủ điều kiện để lưu trữ, tái sử dụng khi người dân, doanh nghiệp thực hiện TTHC những lần tiếp theo. Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết TTHC đạt hơn 90%...

“Toàn huyện tăng cường kiểm tra việc thực hiện CCHC, kiểm tra công vụ; chú trọng kiểm tra chuyên đề, kiểm tra việc khắc phục hạn chế được chỉ ra qua kiểm tra, giám sát năm 2023.

Cũng như đề xuất xử lý kịp thời, nghiêm minh đối với cán bộ, công chức, viên chức vi phạm kỷ luật và gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, tổ chức trong việc giải quyết hồ sơ TTHC. Tiếp tục thực hiện kiểm tra, giám sát chuyên đề về thực hiện TTHC trên lĩnh vực đất đai…” - ông Chính nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chuyển biến trong cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO