Cô giáo tâm huyết với trà túi lọc sâm Ngọc Linh

H.ĐẠO - T.HIỀN 19/01/2024 15:34

(QNO) - Mong muốn đưa những sản phẩm chế xuất từ sâm Ngọc Linh quý giá đến nhiều người dùng hơn, cô giáo Trần Thị Hải Thủy (SN 1992, thôn 1, xã Trà Mai, huyện Nam Trà My) đã làm nên sản phẩm trà túi lọc sâm Ngọc Linh bổ dưỡng, vừa túi tiền.

Trà túi lọc sâm Ngọc Linh Hải Thủy ra đời với mục đích người có thu nhập trung bình vẫn sử dụng được sản phẩm chế biến từ loài sâm quý. Ảnh: Đ.H
Trà túi lọc sâm Ngọc Linh Hải Thủy được chế biến từ lá sâm vùng núi cao Trà Linh đem sấy lạnh. Ảnh: Đ.H

Gắn bó đời mình nơi "thủ phủ" sâm Ngọc Linh nên ngoài thời gian dạy học, cô giáo Trần Thị Hải Thủy dành hết thời gian với đam mê khởi nghiệp, kinh doanh sâm. Hàng chục năm trong nghề, chị Thủy trăn trở mãi chuyện sâm Ngọc Linh không chỉ có củ mà lá cũng cực kỳ tốt cho sức khỏe, lá sâm chứa tới 16 loại saponin.

“Không phải ai cũng mua được lá sâm tươi về dùng với giá hơn 10 triệu đồng/kg, đó là lý do tôi dồn tâm huyết, tìm phương pháp chế biến những lá sâm tươi thành trà dạng túi lọc có giá cả phải chăng mà không bị giảm giá trị cũng như chất lượng thương hiệu quốc bảo sâm Ngọc Linh” - chị Thủy nói.

Mùa lá sâm thường kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8 hằng năm, những người dân Trà Linh hái lá sâm mang đến bán cho cơ sở sản xuất của chị Thủy. Lá thu mua đem về rửa sạch, sấy lạnh rồi nghiền ra thành trà. Tất cả công đoạn chế biến đều được chị Thủy liên kết gia công ở một hợp tác xã có hệ thống máy móc hiện đại, khép kín và đạt chuẩn.

Mỗi hộp trà túi lọc sâm Ngọc Linh 30 gram gồm 20 túi trà được bán ra thị trường là 480 ngàn đồng. Khi pha nước trà có màu vàng, hương vị sâm thoang thoảng, đắng nhẹ nhưng hậu vị ngọt nơi đầu lưỡi. Loại trà này được dùng như nước uống hằng ngày giúp bồi bổ sức khỏe, phục hồi thể trạng cho người suy nhược…

“Để chuẩn bị cho “đứa con tinh thần” này ra đời, tôi đã tìm hiểu, đi khảo sát thị trường nhiều nơi như Gia Lai, Kon Tum. Nhận thấy thị trường tiềm năng thì bắt tay vào sản xuất hàng loạt” - chị Thủy nói.

Trà túi lọc sâm Ngọc Linh của hộ kinh doanh Hải Thủy nhanh chóng được đón nhận ở nhiều nơi, trong đó thịnh hành tại các thành phố lớn như Đà Nẵng, Hà Nội, Kon Tum. Đến thời điểm hiện tại, số lượng trà bán ra đã đạt hơn 1.000 hộp.

Có giá bán dễ tiếp cận, Trần Thị Hải Thủy mong muốn trà túi lọc sâm Ngọc Linh sẽ trở thành thức uống bổ dưỡng cho nhiều người tiêu dùng. Ảnh: Đ.H
Giá cả dễ tiếp cận, chị Trần Thị Hải Thủy mong muốn trà túi lọc sâm Ngọc Linh trở thành thức uống bổ dưỡng, phù hợp với nhiều người. Ảnh: Đ.H

Trung bình mỗi tháng chị Thủy cung cấp từ 4 - 5kg trà tới tay người dùng và vào dịp cuối năm thì tiêu thụ hơn 7kg/tháng. Vào cuối năm 2023, sản phẩm này được UBND huyện Nam Trà My đánh giá, công nhận đạt chuẩn sản phẩm OCOP 3 sao.

“Mong muốn những người có thu nhập trung bình vẫn sử dụng được sản phẩm từ sâm Ngọc Linh nên khát khao lớn nhất của chúng tôi là được hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà máy chế biến sản phẩm trà túi lọc sâm Ngọc Linh với công suất lớn ngay trên đất Nam Trà My, có như vậy mới đủ sức cạnh tranh và giải quyết bài toán về sản xuất hàng hóa, giảm giá thành và chế biến sâu hiệu quả” - chị Trần Thị Hải Thủy kiến nghị.

[VIDEO] - Chị Trần Thị Hải Thủy chia sẻ về sản phẩm trà túi lọc sâm Ngọc Linh đầy tâm huyết của mình:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cô giáo tâm huyết với trà túi lọc sâm Ngọc Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO