Thanh thiếu niên

Cô học trò học giỏi, mê hoạt động Đoàn

NGUYỄN THỊ THẢO 07/05/2024 16:19

(QNO) - Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Duy Sơn (Duy Xuyên), cô bé Phạm Xuyên Giang luôn ấp ủ ước mơ và thực sự cống hiến hết sức mình cho phong trào đoàn.

z5414663623600_50a1d8d5d3a3810e61dc7eeb3c2ad189.jpg
Em Phạm Xuyên Giang.

Có lẽ không ít phụ huynh e ngại khi để con em mình tham gia nhiều phong trào sẽ sao nhãng việc học hành. Vì vậy khi bước chân vào trường phổng thông trung học, không ít phụ huynh tìm cách "hạn chế" con tham gia các hoạt động xã hội để dành thời gian cho việc học.

Song với Phạm Xuyên Giang - tấm gương toàn diện của THPT Nguyễn Hiền (Duy Xuyên) là minh chứng cho việc “giỏi phong trào không nhãng sao việc học”.

Bước chân vào môi trường phổ thông trung học, từ tháng 10/2022, Xuyên Giang đã được tín nhiệm bầu làm Phó bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Hiền.

Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy một cô học trò lanh lợi, chu toàn và giỏi giang mọi mặt. Cô bé này có thể biên đạo múa, thiết kế ý tưởng cho các sự kiện lớn của trường, là một “chiến binh” xuất sắc trong đội bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 12, một vận động viên yêu thích nhiều môn thể thao… Lĩnh vực nào Xuyên Giang cũng hội tụ những tố chất thiên bẩm và niềm đam mê.

Nhưng có lẽ điều mà thầy cô muốn các bạn học tập ở Giang là ý chí, tinh thần cống hiến vì tập thể và một trái tim luôn biết yêu thương. Suốt những năm tháng học tập ở trường THPT Nguyễn Hiền, Xuyên Giang chính là nhịp cầu nối để BCH Đoàn trường tìm hiểu, kịp thời giúp sức nhiều hoàn cảnh khó khăn của các bạn đoàn viên.

Quên sao được bao giọt mồ hôi trong các hoạt động trải nghiệm mà em hợp sức cùng Đoàn trường tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn đoàn viên? Chính sự tận tâm, say mê và sáng tạo của cô cán bộ đoàn này đã góp phần làm cho Đoàn trường THPT Nguyễn Hiền nhiều năm liên tiếp là đơn vị được Tỉnh Đoàn công nhận xuất sắc về công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học.

Đoàn trường đã tổ chức nhiều hoạt động mới có ý nghĩa thiết thực như hành trình “Lan tỏa yêu thương” đến với trẻ em miền núi huyện Phước Sơn; ngày hội “Sắc xuân Nguyễn Hiền” nhằm giáo dục đoàn viên về văn hóa tết cổ truyền của dân tộc. Đáng kể nhất là đêm văn nghệ - chung khảo hội thi nét đẹp Đoàn viên mừng sinh nhật Đoàn vừa qua với chủ đề “Vì nụ cười trẻ thơ” đã gây quỹ thiện nguyện hơn 50 triệu đồng cho trẻ mồ côi… Tất cả những chương trình hành động này, Xuyên Giang đều là một trong số các thành viên đóng vai trò chủ chốt.

Điều đáng nói là em biết cách dung hòa, sắp xếp việc học và tham gia các hoạt động đoàn mà không làm ảnh hưởng thành tích học tập. Xuyên Giang đã đạt giải môn Sinh học kì thi học sinh giỏi 12 cấp tỉnh năm học 2023 - 2024; ba năm liên tiếp là học sinh giỏi toàn diện với điểm trung bình các môn học 9.4, cạnh đó em còn nhận được nhiều giấy khen của các cấp

Hiện Chi ủy, chi bộ nhà trường và Ban Tổ chức Huyện ủy Duy Xuyên đang hoàn thành các thủ tục để em cùng một bạn chung lớp đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Xuyên Giang bày tỏ, chính môi trường của Đoàn đã giúp em và các bạn thêm bản lĩnh, trưởng thành. Hi vọng, ước mơ trở thành bác sĩ của em sớm trở thành hiện thực, khát vọng cống hiến sẽ còn tiếp nối ở bước đường đại học sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cô học trò học giỏi, mê hoạt động Đoàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO