(QNO) - Bộ phim điện ảnh chiến tranh "Đào, phở và piano" có mặt tại rạp chiếu phim Rio Tam Kỳ đã thu hút giới trẻ Quảng Nam săn đón, "cháy" vé ngay từ lần đầu tiên công chiếu.
Kết thúc suất chiếu Đào, phở và piano lúc 22h50, Huỳnh Thị Kiều Trâm (SN 2007) ra khỏi rạp chiếu phim với đôi mắt đỏ hoe. Đam mê lịch sử và đã giành được giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử trong năm vừa qua, Trâm đến xem phim với tâm thế trải nghiệm chân thực hơn những gì mình đã học chuyên sâu.
“Xuyên suốt bộ phim là khói lửa chiến tranh tàn khốc, nhưng không lý thuyết khô khan như những con số, con chữ trên trang sách, tài liệu lịch sử chúng tôi được học. Xem bộ phim này, tôi cảm nhận chi tiết, trọn vẹn hơn thông điệp yêu nước truyền trong những trang sử hào hùng” - Trâm xúc động chia sẻ.
Cũng như Trâm, Lê Thị Thảo Ngân (SN 2007) vẫn chưa giấu khỏi những xúc cảm mãnh liệt khi xem hết bộ phim thuộc thể loại sử thi lãng mạn của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Đặc biệt, trích đoạn lịch sử trận chiến đông xuân kéo dài 60 ngày đêm từ cuối năm 1946 đến đầu năm 1947 ở Hà Nội khiến cô gái nghẹn ngào nhớ về người ông của mình.
Ngân cho biết: “Hình ảnh những chú bộ đội, những người lính cảm tử ngã xuống được đắp lên mình lá cờ đỏ sao vàng trong phim là hình tượng đẹp đẽ để lại ấn tượng nhất với tôi. Còn người ông liệt sĩ của tôi, hi sinh trên mảnh đất Quế Sơn nhưng không tìm thấy, không biết đã được ai chôn cất chưa, lạnh lẽo không người thân hương khói… Đến bây giờ, tim tôi vẫn còn đập mạnh, tiếng bom nổ vẫn còn ám ảnh, khúc bi tráng cuối phim vẫn còn khiến tôi hoài niệm”.
Theo nhân viên Trung tâm vui chơi giải trí Rio Tam Kỳ, khi 3 suất chiếu "Đào, phở và piano" lần đầu có mặt trong danh sách phim được chiếu tại rạp ngày 27/2/2024, đã có 391/392 vé phim nhanh chóng được bán ra. Trong đó, 70 - 80% người đón xem bộ phim này là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên.
Bộ phim đã tạo nên cơn "địa chấn" truyền thông lan truyền khắp mạng xã hội, kích thích sự tò mò về phim theo trào lưu của giới trẻ. Theo nhiều người, tuy còn nhiều "sạn” về kỹ xảo và cả nội dung trong một tác phẩm điện ảnh chiến tranh chỉ đầu tư 20 tỷ, nhưng không ít khán giả sau khi xem bộ phim đều cảm nhận được thông điệp lịch sử về chiến tranh, tự tôn dân tộc, uống nước nhớ nguồn…
“Đào, phở, piano đang ở mức trung bình khá, gọi là khá tròn trịa trong dòng phim cùng chủ đề chứ chưa thể so được với các bộ phim cách mạng kinh điển của thế kỷ 20. Nhưng với sức hút hiện tại, đây là tín hiệu cho thấy nhu cầu của khán giả với các phim đề tài dân tộc, lịch sử."
Chuyên gia truyền thông Ân Nguyễn
(Theo báo Tiền Phong)
Đến nay, "cơn sốt" "Đào, phở và piano" vẫn chưa hạ nhiệt. 8 suất chiếu phim ngày 28/2 tại rạp Rio Tam Kỳ đã được đặt sớm và nhất là vào các khung thời gian chiều tối: 17h20, 19h25, 20h55 đã gần như hết ghế trống.