Thể thao

“Cơn sốt” Pickleball ở Tam Kỳ

ĐÌNH HẢI - THÚY HIỀN 21/08/2024 15:35

(QNO) - Pickleball - môn thể thao mới nổi thu hút khá đông người chơi ở mọi giới, mọi lứa tuổi tại TP.Tam Kỳ.

c0002.00_01_26_11.still005.jpg
Sức hút Pickleball khi vừa có mặt tại TP.Tam Kỳ. Ảnh: H.H

Nắng vẫn còn gắt, 4 sân Pickleball tại Khu liên hợp thể thao D-complex (Khách sạn Mường Thanh) đã đông nghịt người chơi. Người tham gia thuộc mọi lứa tuổi, nghề nghiệp, giới tính…, luyện tập bộ môn thể thao mới mẻ này với giá chỉ 100 - 150 nghìn đồng tiền thuê sân.

c0002.00_03_42_00.still006.jpg
Chị Lệ cùng gia đình tham gia trò chơi thể thao mới lạ Pickleball. Ảnh: H.H

Có mặt trên sân Pickleball tại Khu liên hợp thể thao D-complex từ lúc 16 giờ, chị Bùi Nhật Lệ (SN 1998, phường An Mỹ, TP.Tam Kỳ) cho hay: “Tôi biết đến Pickleball thông qua mạng xã hội và được bạn bè giới thiệu. Tôi chơi bộ môn thể thao này được hơn một tuần tại đây; trong đó có 3 buổi chiều học cùng thầy, 4 buổi còn lại trải nghiệm cùng bạn bè. Bộ môn này phù hợp với mọi đối tượng người chơi và rất thích hợp với phái nữ”.

img_0770.jpg
Vợt Pickleball có thiết kế nhẹ nhàng, linh hoạt phù hợp mọi người chơi. Ảnh: H.H

Theo chị Lệ, nếu tham gia vào khung giờ từ 5 - 17 giờ hằng ngày, tiền thuê sân là 100 nghìn đồng; khung giờ từ 17 - 22 giờ, mỗi sân được thuê với giá 150 nghìn đồng. Thế nên khi đi cùng nhóm bạn sẽ không quá tốn kém.

Người chơi cũng chỉ bỏ tiền mua vợt Pickleball, còn bóng sẽ được hỗ trợ. Với những người mới chơi như chị Lệ, cần huấn luyện viên hướng dẫn, giá tập luyện ở mức 2 triệu đồng/người/10 buổi, bao sân, cho mượn vợt, bóng và nhanh chóng tiếp cận trò chơi.

[VIDEO] - Người chơi thích thú trải nghiệm Pickleball:

Tại Khu liên hợp thể thao DHL (Khách sạn Bàn Thạch), đã 20 giờ vẫn còn khá đông người chơi Pickleball ở cả 4 sân.

Cũng hòa vào trào lưu thể thao mới của TP.Tam Kỳ, ông Nguyễn Minh Thủy (SN 1976, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) cho hay: “Tôi phấn khởi khi chơi Pickleball vì đốt cháy nhiều calo, mồ hôi ra nhiều. Tôi đã chơi tennis được hơn 10 năm, giờ có tuổi chuyển qua bộ môn này thấy thích thú, mới lạ, tập luyện 10 ngày có thể chơi hội nhóm với nhau được”.

Ông Thủy cho biết thời gian tới tiếp tục tham gia Pickleball như một cách luyện tập thể chất. Đồng thời hy vọng bộ môn thể thao này sẽ được lan rộng, nhiều người biết đến và có nhiều sân tập hơn để mọi người có thể trải nghiệm, giao lưu giải trí cùng bạn bè, nâng cao sức khỏe.

img_0807.jpg
Nhóm bạn cùng tham gia Pickleball tại Khu liên hợp thể thao DHL (Khách sạn Bàn Thạch). Ảnh: H.H

Pickleball được chơi ở nội dung đơn hoặc đôi, và mỗi trận đấu thường kéo dài 3 sét. Khi bắt đầu lượt giao bóng, người chơi phải đưa bóng đi chéo sang phần sân đối diện. Chỉ đội giao bóng mới có cơ hội giành điểm, và nếu bên giao mắc lỗi như không đưa bóng qua lưới, đối thủ sẽ giành được quyền giao bóng.

Đội đầu tiên đạt 11 điểm và dẫn trước ít nhất 2 điểm sẽ giành chiến thắng. Nếu điểm số của cả hai đội ngang nhau, trận đấu sẽ tiếp tục cho đến khi một đội vượt lên với khoảng cách 2 điểm.

img_0733.jpg
Là môn thể thao dễ chơi, Pickleball thu hút nhiều thành phần, lứa tuổi. Ảnh: H.H
img_0837.jpg
Bộ môn này đã và đang lôi cuốn rất nhiều người học để nâng cao sức khỏe. Ảnh: H.H

Anh Bùi Thiên Tài (SN 1997) - quản lý sân Pickleball tại TP.Tam Kỳ cho biết: “Đây là trò chơi mới thú vị và bổ ích. Qua 10 ngày trải nghiệm - từ ngày 10/8 mở sân chính thức đến nay, người chơi Pickleball lúc nào cũng nườm nượp”.

1.jpg
Người chơi say mê tập luyện Pickleball khi tạnh mưa. Ảnh: H.H

Anh Tài chia sẻ thêm, 8 sân thuộc 2 địa điểm trên thu hút hơn 200 khách mỗi ngày, chủ yếu vào sáng sớm hoặc chiều tối. Nhất là vào khung giờ 17 - 20 giờ, từ 12 giờ trưa hằng ngày khách đã đặt hết sân. Đối tượng tham gia chủ yếu là những người làm văn phòng, công sở đam mê thể thao.

[VIDEO] - Chia sẻ từ HLV và quản lý sân về môn thể thao Pickleball:

“Dự báo xu hướng như hiện nay thì sân tập Pickleball sẽ được mở rộng. Hiện tại, chỉ có 2 sân tại Khu liên hợp thể thao DHL (Khách sạn Bàn Thạch) có mái che; thời gian tới sẽ phủ mái che trên cả sân Pickleball tại Khu liên hợp thể thao D-complex (Khách sạn Mường Thanh) để đảm bảo người chơi vẫn có thể tập luyện khi trời nắng lẫn ngày mưa” - anh Tài nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Cơn sốt” Pickleball ở Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO