Công an Duy Xuyên tìm người bị hại trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

P.GIANG 16/01/2024 14:20

(QNO) - Công an huyện Duy Xuyên vừa thông báo lần 2 về việc tìm người bị hại trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” dưới hình thức lừa bán xe máy thanh lý xảy ra trên địa bàn.

Theo nội dung thông báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Duy Xuyên đang thụ lý điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 80/QĐ-ĐTHS ngày 10/10/2023 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Duy Xuyên, xảy ra từ tháng 1/2023 đến tháng 3/2023.

Phương thức, thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo là lập các trang fanpage Facebook tên “Chuyên Xe Máy Thanh Lý” đính kèm số điện thoại liên lạc 0917960627 đăng ký tài khoản Zalo tên “Chuyên Hàng Thanh Lý” đăng tải, đưa thông tin giả về bán nhiều chủng loại xe máy khác nhau với số tiền thấp hơn so với thị trường, sau đó chạy quảng cáo trên mạng xã hội để tìm kiếm, tiếp cận người mua.

Khi có người mua xe liên hệ, đối tượng sẽ yêu cầu kết bạn với tài khoản Zalo nêu trên để được tư vấn kỹ hơn. Khi thỏa thuận xong với người mua về loại xe, giá tiền, đối tượng sẽ yêu cầu người mua xe đặt cọc trước số tiền 20% tùy theo giá trị xe và chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng Vietcombank NGUYEN TUAN KIET số 1024409817.

Khi người mua xe gửi hóa đơn tài khoản ngân hàng chuyển tiền cọc thành công đối tượng sẽ hẹn người mua xe thời gian giao xe, khi đến thời gian giao xe các đối tượng sẽ gọi điện thoại yêu cầu người mua xe chuyển hết số tiền còn lại vào tài khoản ngân hàng đã cung cấp khi đặt tiền cọc. Khi nhận xong tiền sẽ cắt liên lạc với người mua xe.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Duy Xuyên đề nghị người nào là bị hại trong vụ án trên liên hệ ông Nguyễn Viết Cường - cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự - kinh tế - ma túy Công an huyện Duy Xuyên (SĐT 0348.153.914) để được hướng dẫn làm thủ tục và giải quyết.

Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày thông báo, nếu không có ai đến báo cáo về việc trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Duy Xuyên kết thúc vụ án theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an Duy Xuyên tìm người bị hại trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO