Xã hội

Công an Thăng Bình tăng cường bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh

ĐÌNH HIỆP. 28/04/2024 17:02

(QNO) - Đội CSGT Công an huyện Thăng Bình ra quân vận động phụ huynh, học sinh THPT, hộ trông giữ xe gần trường ký cam kết an toàn giao thông (ATGT) theo tinh thần Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ

z5384449447653_d7b9abba04ff27bef60ddad462b3a02d.jpg
Tuyên truyền ATGT tại trường THPT Nguyễn Thái Bình (xã Bình Đào). Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Dưới cái nắng đổ lữa hơn 400c, những ngày qua, hàng chục chiến sĩ Đội CSGT Công an huyện Thăng Bình tổ chức các buổi tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 31 về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới. 352 giáo viên, công nhân viên và 5.349 học sinh học sinh ở 5 trường THPT trên địa bàn huyện tham dự.

Theo thiếu tá Phạm Văn Thuận - Phó đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Thăng Bình, mục đích của đợt ra quân là phối hợp với nhà trường và phụ huynh tăng cường quản lý, tuyên truyền không để học sinh vi phạm về ATGT; tổ chức cho phụ huynh ký cam kết không giao xe trên 50cc cho con khi chưa đủ điều kiện điều khiển. Học sinh ký cam kết không đi xe trên 50cc đến trường và 11 điểm nhận trông, giữ xe khu vực xung quanh 5 trường học THPT ký cam kết không nhận trông, giữ các loại xe trên 50cc của học sinh.

z5384451885865_faebc285c6eed0a2c6b611efcf1e7c89.jpg
Gắn biển cam kết cho hộ trông giữ xe ở gần Trường THPT Hùng Vương (xã Bình An). Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Ông Trần Đăng Khoa - chủ một điểm nhận giữ xe cho học sinh Trường THPT Lý Tự Trọng (xã Bình Trị) cho biết, chúng tôi đã ký cam kết và kiên quyết không nhận giữ xe trên 50cc của học sinh. Còn bà Dương Thị Hồ Hà - chủ một điểm giữ xe gần Trường THPT Nguyễn Thái Bình |(xã Bình Đào) cho hay nếu xe trên trên 50cc thì kiên quyết không nhận giữ.

Cùng với công tác tuyên truyền, Đội CSGT Công an huyện Thăng Bình còn triển khai lực lượng tổ chức tuần tra, kiểm soát, dừng các loại phương tiện môtô, xe máy của các học sinh khối THCS, THPT để vừa nhắc nhở, vừa xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trong đợt ra quân lần này, lực lượng CSGT Công an huyện đã lập biên bản xử lý 102 trường hợp vi phạm ATGT, tạm giữ 102 phương tiện đa số là trường hợp học sinh vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy có dung tích xi lanh trên 50cc nhưng không đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe. Những trường hợp học sinh vi phạm ATGT, công an huyện lập danh sách, gửi thông báo đến nhà trường, yêu cầu các nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh ký cam kết, có biện pháp giáo dục, răn đe kịp thời.

z5384451873089_cc184c7ad3b6b942b1e77856de65a0e2.jpg
Thầy Đoàn Thanh Liêm - Hiệu trưởng Trường THPT Thái Phiên (thị trấn Hà Lam) trao đổi về công tác phối hợp đảm bảo ATGT cho học sinh. Ảnh: ĐÌNH HIỆP

Thầy Đoàn Thanh Liêm - Hiệu trưởng Trường THPT Thái Phiên (thị trấn Hà Lam) cho biết, thực hiện Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ, ngay từ đầu năm học này, nhà trường đã vận động, yêu cầu học sinh và phụ huynh ký cam kết chấp hành Luật Giao thông và rà soát phương tiện học sinh đến trường. Hiện học sinh của trường có nhiều em ở xa tận xã Bình Phú, Bình Chánh, Bình Tú và cả ở vùng ven của xã Quế Mỹ (Quế Sơn) về học nên việc dùng xe trên 50cc còn xảy ra.

Theo Thầy Liêm, việc tăng cường đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu quả đảm ATGT cho học sinh phổ thông là việc làm rất cần thiết, thể hiện được sự phối hợp đồng bộ của các ngành chức năng, gia đình và xã hội trong việc đảm bảo an toàn cho các em khi tham gia giao thông.

Theo Thăng Bình, tuyên truyền ATGT
Thăng Bình, tuyên truyền ATGT
Copy Link
Thăng Bình, tuyên truyền ATGT
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công an Thăng Bình tăng cường bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO