Nông thôn mới

Công bố Điện Quang đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023

TRẦN CÔNG TÚ 26/09/2024 10:49

(QNO) - Sáng nay 26/9, xã Điện Quang (thị xã Điện Bàn) tổ chức lễ công bố đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu nổi trội trên lĩnh vực văn hóa năm 2023.

1.jpg
Chương trình văn nghệ chào mừng lễ. Ảnh: C.T

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Đảng ủy xã Điện Quang - ông Hồ Minh Lý cho biết, năm 2011, Điện Quang được chọn là một trong 3 xã của huyện Điện Bàn (nay là thị xã Điện Bàn) phấn đấu đạt chuẩn xã NTM giai đoạn 2011 - 2015.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã nhà đã nỗ lực phấn đấu cùng với sự hỗ trợ của các cấp, ngành, hội đoàn thể, bà con đồng hương, năm 2014, Điện Quang đã được công nhận đạt chuẩn NTM, về đích trước lộ trình đăng ký 1 năm.

Kết hợp với nhiệm vụ giữ và nâng chuẩn các tiêu chí xã NTM, xã Điện Quang đã phấn đấu và triển khai các nhiệm vụ để đến cuối năm 2021 được công nhận đạt chuẩn xã NTM nâng cao. Qua hơn 2 năm triển khai xây dựng xã NTM kiểu mẫu, địa phương đã được đánh giá giữ vững danh hiệu xã NTM nâng cao.

Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt 62,55 triệu đồng, cao hơn 10,62 triệu đồng so với năm đạt chuẩn NTM nâng cao. Toàn bộ 6/6 thôn giữ vững và nâng cao chất lượng tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu. Xã Điện Quang vinh dự được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn xã “NTM kiểu mẫu nổi trội trên lĩnh vực văn hóa” năm 2023.

6.jpg
Xã Điện Quang tặng Giấy khen cho 19 tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã NTM kiểu mẫu. Ảnh: C.T

Thay mặt lãnh đạo thị xã Điện Bàn, Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn - bà Nguyễn Thị Minh Châu biểu dương và chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Điện Quang đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để trở thành xã “NTM kiểu mẫu nổi trội trên lĩnh vực văn hóa”. Theo bà Châu, thành công này không chỉ là niềm tự hào của xã Điện Quang mà còn là niềm tự hào chung của toàn thị xã. Điện Quang là xã thứ 2 trong tổng số 193 xã trên địa bàn Quảng Nam đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu và là xã đầu tiên đạt chuẩn kiểu mẫu về văn hóa theo Bộ tiêu chí giai đoạn 2021 - 2025.

Để tiếp tục phát huy và giữ vững danh hiệu xã NTM kiểu mẫu nổi trội trên lĩnh vực văn hóa, bà Nguyễn Thị Minh Châu đề nghị Điện Quang tiếp tục nâng cao chất lượng đời sống người dân; khuyến khích các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao; duy trì và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của địa phương...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công bố Điện Quang đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO