Công bố kết quả chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương

Trịnh Dũng 30/11/2023 18:29

(QNO) - Chiều 30/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì Hội nghị công bố kết quả chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương (DDCI Quảng Nam 2023) với sự tham dự của 100 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, địa phương và doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì hội nghị
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì hội nghị

DDCI Quảng Nam năm 2023 do Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng tư vấn triển khai thực hiện, thông qua cuộc khảo sát ngẫu nhiên 1.001 doanh nghiệp đang hoạt động tại địa phương bằng nhiều hình thức. Nhóm các sở, ban, ngành (22 đơn vị) được đánh giá, xếp hạng dựa vào 8 chỉ số thành phần (tính minh bạch, tính năng động, vai trò người đứng đầu, chi phí thời gian, chi phí không chính thức, cạnh tranh bình đẳng, hỗ trợ doanh nghiệp và thiết chế pháp lý). Nhóm các địa phương (18 đơn vị) ngoài 8 chỉ số như sở, ban, ngành còn có thêm chỉ số tiếp cận đất đai.

Các đại diện sở, ban, ngành, địa phương và doanh nghiệp tham dự hội nghị
Các đại diện sở, ban, ngành, địa phương và doanh nghiệp tham dự hội nghị

Đứng đầu bảng xếp hạng, thuộc nhóm rất tốt của nhóm sở, ban, ngành là Cục Hải quan Quảng Nam và Sở Tư pháp đứng thứ hai với điểm tổng hợp lần lượt là 74,62 điểm và 74,11 điểm. Sở TN&MT đứng vị thứ thấp nhất trong bảng xếp hạng này với số điểm là 53,78 điểm, thuộc nhóm tương đối thấp.

Nhóm địa phương, Đại Lộc dẫn đầu với tổng điểm 71,72 điểm. Kế đến là Quế Sơn (71,21 điểm), Bắc Trà My (69,06 điểm) và Hiệp Đức (68,15 điểm), thuộc nhóm rất tốt. Xếp hạng cuối cùng nhóm này là Duy Xuyên (52,64 điểm) và Đông Giang (50,69 điểm), thuộc nhóm trung bình.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu, bảng xếp hạng này sẽ đánh giá, tạo sự thi đua về chất lượng điều hành kinh tế giữa các cơ quan công quyền và địa phương. Kết quả chỉ số DDCI được xem là một trong những căn cứ để đánh giá công tác điều hành, xếp loại thi đua cuối năm của các đơn vị, địa phương và người đứng đầu.

Đây sẽ là kênh hỗ trợ lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, thị, thành phố xác định nhiệm vụ trọng tâm cần cải cách, triển khai các giải pháp kịp thời, phù hợp để cải thiện hiệu quả hoạt động của đơn vị mình, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Chính quyền cấp tỉnh có thể đưa ra một chương trình để chấn chỉnh, cải thiện, tạo động lực thúc đẩy cải cách

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công bố kết quả chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO