Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND huyện Phú Ninh bầu

N.Đ 19/12/2023 09:15

(QNO) - Sáng nay 19/12, tại phiên làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ 12, HĐND huyện Phú Ninh đã công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu theo Nghị quyết số 96/2023/QH15 của Quốc hội khóa XV.

HĐND huyện Phú Ninh biểu quyết thông qua nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu. Ảnh: N.Đ
HĐND huyện Phú Ninh biểu quyết thông qua nghị quyết xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu. Ảnh: N.Đ

Thực hiện theo quy trình, 30 đại biểu HĐND huyện Phú Ninh đã thực hiện bỏ phiếu tín nhiệm đối với 18 người giữ chức vụ do HĐND bầu. Kết quả kiểm phiếu được công bố tại kỳ họp cho biết, ông Vũ Văn Thẩm – Chủ tịch HĐND huyện Phú Ninh đạt 27 phiếu tín nhiệm cao (đạt tỷ lệ 90%), 2 tín nhiệm (6,67%) và 1 phiếu tín nhiệm thấp (3,33% so với số phiếu thu về).

Ông Phan Thanh Thám – Phó Chủ tịch HĐND huyện Phú Ninh đạt 27 phiếu tín nhiệm cao (chiếm 90%) và 3 phiếu tín nhiệm (chiếm 10% so với tổng số phiếu thu về).

Ở khối chính quyền, ông Huỳnh Xuân Chính - Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh đạt 24 phiếu tín nhiệm cao (chiếm 80%), 5 phiếu tín nhiệm (chiếm 16,67%) và 1 phiếu tín nhiệm thấp (chiếm 3,33% so với tổng số phiếu thu về).

Được biết, để tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu, Thường trực HĐND huyện Phú Ninh đã tổng hợp các báo cáo chuyển đến các vị đại biểu nghiên cứu cách đây 30 ngày.

Ông Vũ Văn Thẩm – Chủ tịch HĐND huyện Phú Ninh nói, việc tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu tại kỳ họp lần này nhận được nhiều sự quan tâm của đại biểu, cử tri.

Đây là hoạt động giám sát đặc biệt, quan trọng, được thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, các đại biểu HĐND huyện đã thực hiện đánh giá tín nhiệm trên tinh thần công tâm, khách quan.

“Kết quả lấy phiếu tín nhiệm đã phản ánh đúng kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, phẩm chất, đạo đức lối sống của người được đánh giá. HĐND huyện đề nghị những người được lấy phiếu tín nhiệm lần này cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy kết quả đạt được, khắc phục hạn chế để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao” – ông Thẩm khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công bố kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND huyện Phú Ninh bầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO