Công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc kiểm tra công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo

NGUYÊN ĐOAN 24/04/2017 08:51

Chiều qua 23.4, Đoàn kiểm tra số 470 của Bộ Chính trị do đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy để công bố Quyết định của Bộ Chính trị về việc kiểm tra công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam.

Thành viên Đoàn kiểm tra 470 công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc kiểm tra công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo tỉnh.
Thành viên Đoàn kiểm tra 470 công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc kiểm tra công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo tỉnh.

Các đồng chí Nguyễn Ngọc Quang - Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Việt Cường -  Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Đinh Văn Thu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cùng đại diện lãnh đạo các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị địa phương là đối tượng được kiểm tra dự cuộc làm việc.

Phát biểu tại cuộc làm việc, thay mặt Đoàn kiểm tra số 470 của Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao việc phối hợp, tổ chức triển khai thực hiện Quyết định số 470-QĐNS/TW ngày 21.3.2017 của Bộ Chính trị kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Kết luận số 24-KL/TW ngày 5.6.2012 của Bộ Chính trị (khóa XI) về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo gắn với thực hiện Quy chế về bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử, ban hành kèm theo Quyết định số 68-QĐ/TW ngày 4.7.2007 của Bộ Chính trị (khóa XI) đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam. Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Việc Bộ Chính trị tiến hành kiểm tra có ý nghĩa hết sức quan trọng trong công tác cán bộ và quản lý cán bộ, là cơ sở để xem xét ban hành Quy chế luân chuyển cán bộ và xây dựng tiêu chuẩn chức danh, tiêu chí và quy trình đánh giá cán bộ nhằm đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, khắc phục những hạn chế, yếu kém từ các khâu tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bố trí sử dụng, quản lý, bổ nhiệm, luân chuyển, thực hiện chính sách và việc kiểm tra về công tác cán bộ. Trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo các tỉnh, thành phố hiện nay, hơn 95% số cán bộ lãnh đạo chủ chốt HĐND, UBND và hơn 98% số ủy viên Ban Thường vụ các Tỉnh ủy, Thành ủy đã qua luân chuyển giữ các chức vụ lãnh đạo chủ chốt ở cấp quận, huyện. Kết quả luân chuyển một số chức danh cán bộ không là người địa phương ở cấp tỉnh và cấp huyện đạt kết quả tốt. Hầu hết cán bộ qua luân chuyển đều có bước trưởng thành, tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tiễn, có quan điểm nhìn nhận và phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện hơn, sát thực tế hơn. Công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ đã góp phần thúc đẩy việc thực hiện đồng bộ hơn, chất lượng hơn các khâu khác trong công tác cán bộ. Xuất phát từ tình hình thực tế và để giúp Trung ương đánh giá đúng kết quả, ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế trong việc thực hiện 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp của Kết luận số 24-KL/TW về đẩy mạnh công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý đến năm 2020 và những năm tiếp theo gắn với thực hiện Quy chế về bổ nhiệm và giới thiệu cán bộ ứng cử, ban hành kèm theo Quyết định số 68-QĐ/TW, ngày 4.7.2007 của Bộ Chính trị (khóa X), năm 2017 Bộ Chính trị đã thành lập 5 đoàn kiểm tra thực hiện việc kết luận này đối với 10 Ban Thường vụ Tỉnh ủy và 5 Ban cán sự Đảng của 5 Bộ, ngành Trung ương.

Theo kế hoạch dự kiến, sau khi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam vào chiều 23.4, từ ngày 16.5 đến 25.5, Đoàn kiểm tra số 470 của Bộ Chính trị sẽ có cuộc kiểm tra tại 12 tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương của tỉnh. Phát biểu tại cuộc làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang yêu cầu những trường hợp được kiểm tra lần này chuẩn bị chu đáo các nội dung, phục vụ tốt công tác kiểm tra của Đoàn kiểm tra số 470.

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Công bố quyết định của Bộ Chính trị về việc kiểm tra công tác quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO