Tổ chức lễ hội sâm Ngọc Linh trên không gian ảo

TÂM ĐAN 13/07/2022 18:56

(QNO) - Trong khuôn khổ của lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ IV, dự kiến diễn ra từ 1 - 3.8, lần đầu tiên huyện Nam Trà My phối hợp với Viettel tổ chức triển lãm lễ hội sâm Ngọc Linh trên không gian ảo.

 
 Không gian địa điểm tổ chức lễ hội sâm Ngọc Linh được mô phỏng trên không gian mạng. Ảnh: VT
Đây là thông tin thú vị được đại diện Viettel Quảng Nam thông tin tại cuộc họp về chuyển đổi số mới đây do UBND tỉnh tổ chức. Theo đó, khác với các hội chợ truyền thống trên thực địa, hội chợ trên không gian mạng sẽ được diễn ra trên nền tảng số thông qua địa chỉ website https://samngoclinh.coquan.vn.

Tại địa chỉ nêu trên, khách hàng lần đầu tiên sẽ được trải nghiệm tham quan các gian hàng 2 chiều (2D), 3 chiều (3D) trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ sâm Ngọc Linh, hoạt động giao thương, kết nối cung cầu, trình diễn về cây sâm Ngọc Linh…

Được biết, để tổ chức được lễ hội theo hình thức trực tuyến này, đơn vị cung cấp dịch vụ đã mất nhiều công sức trong công tác số hóa các hình ảnh, dữ liệu của các doanh nghiệp tham gia. 

Đặc biệt, với nền tảng tổ chức sự kiện trên không gian mạng sử dụng và kết hợp những công nghệ tiên tiến như VR, AR, AI, Blockchain, 3D-Printing..., khách hàng chỉ cần thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet là có thể tham quan tất cả các gian hàng của doanh nghiệp và các sản phẩm công nghệ quốc phòng một cách chân thực, sống động nhất.

Việc tổ chức lễ hội sâm trên không gian mạng góp phần khẳng định quyết tâm chuyển đổi số của huyện Nam Trà My nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung. Qua hình thức này nhằm đổi mới, đa dạng hóa phương thức tổ chức, thực hiện công tác xúc tiến thương mại theo hướng hiện đại, hòa chung vào xu hướng thương mại điện tử không biên giới đang diễn ra trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức lễ hội sâm Ngọc Linh trên không gian ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO