Lao động - Việc làm

Cụm công đoàn khu công nghiệp duyên hải Nam Trung Bộ ký kết phối hợp công tác

HÀ SẤU 05/04/2024 13:03

(QNO) - Sáng 5/4, tại TP.Hội An, công đoàn các khu công nghiệp, khu kinh tế, khu công nghệ cao khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và một số tỉnh đã ký kết phối hợp công tác giai đoạn 2024 - 2028.

img_20240405_120450.jpg
Đại diện các bên liên quan ký và chứng kiến cam kết. Ảnh: H.S

Các bên đã thống nhất 6 nội dung phối hợp hoạt động gồm: Thống nhất tên gọi mô hình là "Cụm công đoàn khu công nghiệp duyên hải Nam Trung Bộ và một số tỉnh".

Thông tin lẫn nhau các thuận lợi, khó khăn, kết quả hoạt động công đoàn, tình hình tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên và người lao động để các bên cùng nắm bắt và phối hợp khi cần. Đặc biệt thống nhất trong công tác chỉ đạo hoạt động công đoàn của những tổng công ty, tập đoàn đối với các chi nhánh ở các địa phương.

Chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu mô hình, cách làm hay trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, các phong trào thi đua và thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn các cấp.

img_20240405_120502.jpg
Các bên thống nhất 6 nội dung phối hợp hoạt động trong giai đoạn 2024 - 2028. Ảnh: H.S

Phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng chuyên sâu và các đợt đi thực tế cho cán bộ chuyên trách công đoàn và cán bộ công đoàn cơ sở của các đơn vị.

Phối hợp tổ chức các hoạt động về nguồn, tìm về những địa chỉ đỏ, các hoạt động văn hóa, thể thao nhằm chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần cho đội ngũ cán bộ công đoàn chuyên trách.

Tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, giúp đỡ nhau khi khó khăn, hoạn nạn.

Định kỳ 6 tháng và 1 năm các đơn vị chia sẻ cho nhau báo cáo về kết quả hoạt động công đoàn và tình hình đoàn viên, người lao động của đơn vị thông qua hộp thư điện tử.

Định kỳ 6 tháng một lần, các đơn vị luân phiên phối hợp tổ chức hoạt động chương trình hình thức hội thảo, tọa đàm nhằm chia sẻ kinh nghiệm, giới thiệu mô hình, cách làm hay hoặc phối hợp tổ chức tập huấn chuyên sâu về nghiệp vụ hoạt động công đoàn dành cho cán bộ chuyên trách.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cụm công đoàn khu công nghiệp duyên hải Nam Trung Bộ ký kết phối hợp công tác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO