Môi trường

Cụm thi đua số V Bộ TN-MT phát động cuộc thi tìm hiểu Luật Đất đai 2024

QUỐC TUẤN 17/08/2024 15:09

(QNO) - Ngày 16/8, tại TP.Đà Nẵng diễn ra Hội nghị sơ kết Cụm thi đua số V - Bộ TN-MT kết hợp tọa đàm trao đổi các vướng mắc của ngành TN-MT và phát động cuộc thi tìm hiểu Luật Đất đai 2024.

sơ kết 1
Quang cảnh hội nghị sơ kết. Ảnh: Q.T

Cụm thi đua số V - Bộ TN-MT bao gồm 7 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận.

Phát biểu khai mạc chương trình, đại diện lãnh đạo Sở TN-MT TP.Đà Nẵng cho biết, trong những năm qua, hoạt động của Cụm thi đua số V Sở TN-MT các tỉnh vùng duyên hải Nam Trung Bộ luôn có nhiều đổi mới với các hình thức hoạt động phong phú. Trong đó, có truyền thống tổ chức các hoạt động hội thao, hội diễn văn nghệ, gặp gỡ giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm trong quá trình công tác.

sơ kết 2
Đại diện lãnh đạo Sở TN-MT các tỉnh, thành trong cụm nhận quà lưu niệm. Ảnh: Q.T

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Sở TN-MT các tỉnh, thành thuộc Cụm thi đua số V luôn chủ động, kịp thời triển khai thực hiện công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, phục vụ tốt cho công tác giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, đền bù và tái định cư và triển khai thanh tra, kiểm tra đối các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về đất đai, môi trường, tài nguyên khoáng sản, tài nguyên nước; công tác tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo cũng đã được thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Các địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý khoáng sản, tài nguyên nước, hoàn thành phương án quy hoạch khai thác khoáng sản. Các nội dung về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu được lồng ghép vào hoạt động của các ngành, lĩnh vực, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả phục vụ tốt cho việc phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh, thành phố.

Tại tọa đàm trao đổi các vướng mắc của ngành TN-MT, các đại biểu đã trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn quản lý, giải quyết công việc, xác định những thách thức của ngành tài nguyên và môi trường để có các giải pháp căn cơ nhằm giải quyết các vấn đề bức xúc liên quan đến đời sống của nhân dân, doanh nghiệp, tạo lập môi trường thuận lợi cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời đề xuất các giải pháp để tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực hiệu quả trong chỉ đạo điều hành; phối hợp giữa các địa phương.

sơ kết 3
Đại biểu thực hiện nghi thức nhấn nút khởi động cuộc thi tìm hiểu Luật Đất đai 2024. Ảnh: Q.T

Dịp này, cụm cũng phát động cuộc thi tìm hiểu Luật Đất đai 2024. Cuộc thi được Sở TN-MT TP.Đà Nẵng phát động nhằm phổ biến, nâng cao nhận thức cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong 7 tỉnh, thành phố khu vực duyên hải Nam Trung Bộ về những quy định mới trong công tác quản lý, sử dụng đất đai và bảo vệ đất đai, tạo sự chuyển biến tích cực và đưa công tác quản lý Nhà nước về đất đai đi vào nề nếp, đúng pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cụm thi đua số V Bộ TN-MT phát động cuộc thi tìm hiểu Luật Đất đai 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO