UBND tỉnh vừa quyết định ban hành Quy chế phối hợp giữa Văn phòng Đăng ký đất đai trực thuộc Sở TN-MT với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan trong việc giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực đất đai trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Quy chế này quy định cụ thể về trách nhiệm phối hợp giữa Sở TN-MT, Văn phòng Đăng ký đất đai với các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn, cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc giải quyết thủ tục hành chính về đất đai theo quy định tại khoản 6 Điều 13 Nghị định 102, ngày 30/7/2024 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai năm 2024.
Nguyên tắc phối hợp như sau: Bảo đảm thực hiện đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ, kịp thời, công khai, minh bạch. Xác định rõ cơ quan, đơn vị chủ trì, phối hợp; trách nhiệm, quyền hạn của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; nội dung, thời hạn, cách thức thực hiện; chế độ thông tin, báo cáo. Tuân thủ các quy định của pháp luật, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, quy chế tổ chức hoạt động của từng cơ quan, đơn vị.
Về phương thức phối hợp, đối với phương thức lấy ý kiến bằng văn bản: trong thời hạn không quá 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản lấy ý kiến của cơ quan chủ trì (bằng bản giấy hoặc qua trang điều hành http://qoffice.quangnam.gov.vn), các cơ quan phối hợp phải có văn bản phản hồi, ghi rõ ý kiến của cơ quan mình gửi lại cho cơ quan chủ trì gửi lấy ý kiến và chịu trách nhiệm về các thông tin đã cung cấp. Trường hợp cần kiểm tra thực địa hoặc phối hợp với cơ quan khác thì có văn bản phản hồi và thông tin lại thời gian cung cấp cho cơ quan chủ trì được biết. Ngoài ra, lấy ý kiến trực tiếp tại cuộc họp hoặc phối hợp kiểm tra thực địa.