Cung cấp kiến thức về bảo hiểm xã hội cho hơn 100 nhà báo, phóng viên

DIỄM LỆ 08/08/2023 11:21

(QNO) - Sáng nay 8/8, tại TP.Hội An, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức khóa tập huấn kiến thức về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho hơn 100 nhà báo, phóng viên, biên tập viên chuyên trách thuộc 80 cơ quan thông tấn, báo chí toàn quốc.

Ông Đào Việt Ánh - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam phát biểu tại hội nghị. Ảnh: D.L
Ông Đào Việt Ánh - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam phát biểu tại hội nghị tập huấn. Ảnh: D.L

Theo BHXH Việt Nam, thời gian qua các cơ quan thông tấn, báo chí phản ánh kịp thời, đa chiều, góp phần quan trọng vào việc định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận và tích cực hưởng ứng tham gia của người dân, người lao động và doanh nghiệp trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

BHXH Việt Nam luôn chủ động cung cấp thông tin và tạo điều kiện để nhà báo, phóng viên tiếp cận, nắm bắt thông tin, nhất là khi có sự kiện hay vấn đề được dư luận xã hội quan tâm với nhiều kênh khác nhau.

Bảy tháng đầu năm 2023 đã có hơn 18 nghìn tin, bài, phóng sự về ngành BHXH (trung bình mỗi ngày 86 tin, bài, phóng sự), tăng 28,6% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, rất nhiều bài báo, phóng sự… về BHXH, BHYT, BHTN được phản ánh chân thực, sinh động những khó khăn trở ngại, cách làm hay, điển hình tốt cũng như tâm tư, nguyện vọng của người lao động nói riêng và nhân dân nói chung… đã mang lại hiệu ứng tích cực trong tổ chức thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT.

Ông Đào Việt Ánh - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam khẳng định, sự vào cuộc chủ động, tích cực của các cơ quan báo chí thời gian qua đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác truyền thông về BHXH, BHYT và thu hút được sự quan tâm của xã hội. Qua đó, đóng góp tích cực cùng ngành BHXH Việt Nam hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Đảng và Nhân dân giao, thực hiện ngày càng tốt hơn mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội.

Hơn 100 nhà báo của 80 cơ quan báo chí trong toàn quốc tham gia hội nghị. Ảnh: D.L
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: D.L

Tại hội nghị tập huấn, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên được báo cáo viên cung cấp thông tin các chuyên đề: vai trò và trách nhiệm của người sử dụng lao động trong việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động; một số quy định mới liên quan tổ chức thực hiện chính sách BHYT; công tác phối hợp với Bộ Y tế thực hiện xử lý vướng mắc trong thanh toán chi phí khám chữa bệnh BHYT, đảm bảo quyền lợi của người bệnh BHYT.

Hội nghị cũng phân tích tình hình lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT và kết quả thực hiện công tác giám định BHYT 6 tháng đầu năm 2023; các giải pháp ngăn chặn, xử lý hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT thời gian tới. Thông tin về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong lĩnh vực BHXH, BHYT.

Khóa tập huấn được tổ chức đến ngày 10/8. Sau hội nghị cung cấp thông tin, các nhà báo, phóng viên, biên tập viên sẽ đi thực tế tại các địa phương của Quảng Nam nhằm tìm hiểu việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cung cấp kiến thức về bảo hiểm xã hội cho hơn 100 nhà báo, phóng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO