Du lịch

‏ Đà Nẵng - Điểm đến các sự kiện ‏

NGUYỄN THANH BÌNH 16/04/2024 10:12

Với mong muốn xây dựng thương hiệu “ Đà Nẵng - Điểm đến của sự kiện cưới”, Sở Du lịch Đà Nẵng nỗ lực liên kết với các địa phương lân cận Quảng Nam, Thừa Thiên Huế đẩy mạnh các hoạt động quảng bá sản phẩm du lịch cưới, hướng đến thị trường Ấn Độ, Đông Bắc Á...‏

‏‏

don-dam-cuoi-an-do-dau-tien-den-da-nang-trong-nam-2024-tin-hieu-vui-dau-nam-cho-du-lich-cuoi-da-nang.jpg
Đà Nẵng đón đám cưới Ấn Độ đầu tiên năm 2024. Ảnh: N.T.B

Điểm đến du lịch cưới Ấn Độ

TP.Đà Nẵng đang trở thành địa điểm hấp dẫn của thị trường khách Ấn Độ, khi có hơn 20 sự kiện cưới Ấn Độ trong 2 năm vừa qua và dự kiến 6 đám cưới sẽ được tổ chức trong những tháng đầu năm 2024.

Sau nhiều đợt khảo sát, gia đình Ấn Độ đã chọn TP.Đà Nẵng làm nơi tổ chức lễ cưới cho cô dâu Kashmira và chú rể Inderdeep từ ngày 19/1 đến 21/1/2024. Gần 500 khách mời, nhân viên phục vụ và hơn 1 tấn nguyên vật liệu, trang phục, đạo cụ được chuyển từ Ấn Độ đến Đà Nẵng để chuẩn bị cho lễ cưới.

Cùng với đó, toàn bộ 258 phòng nghỉ tại khách sạn Sheraton Grand Da Nang Resort and Convention Center đã được thuê trọn gói để phục vụ cho các khách mời tham dự lễ cưới.

Tiếp đó, đám cưới của cô dâu Heena Paryani và chú rể Bhisham Ramchandani diễn ra từ ngày 29/2 đến 2/3/2024 cũng minh chứng mức độ xa hoa của các đám cưới Ấn Độ cũng như tiềm năng điểm đến Việt Nam cho dòng sản phẩm du lịch cưới. Ước tính, 250 vị khách đến từ Hồng Kông, Philippines, Ấn Độ, Mỹ… tham dự lễ cưới này.

Dự kiến, những tháng tiếp theo sẽ có thêm 5 sự kiện cưới của cô dâu chú rể Ấn Độ được tổ chức tại Đà Nẵng, với quy mô tiệc cưới từ 200 - 350 khách mời. Ngoài ra, các khách sạn cũng nhận được hàng chục sự kiện cưới của các cặp đôi đến từ Nhật Bản và một số quốc gia khác.

Ông Prabhakar Singh (Parker) - Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị Furama Đà Nẵng Resort cho rằng, với bờ biển đẹp trải dài, hệ thống cáp treo Bà Nà cũng như lợi thếnằm ở vị trí trung tâm của các di sản văn hóa thế giới, Đà Nẵng sẽ là điểm đến lý tưởng cho khách du lịch thị trường Ấn Độ và Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…) đến tham quan, du lịch và tổ chức đám cưới.

Liên kết phát triển sản phẩm du lịch chuyên sâu

Báo cáo thị trường toàn cầu về điểm đến đám cưới năm 2023 cho thấy, thị trường du lịch đám cưới có tốc độ tăng trưởng ổn định hàng năm là 32,8%.

Tổng giá trị thị trường khoảng 101,3 tỷ USD và dự kiến sẽ tăng lên 134,4 tỷ USD vào năm 2027. Chi phí trung bình cho một đám cưới khoảng 33.000 USD ( gần 780 triệu đồng), con số thực tế có thể dao động từ 5.000 đến 500.000 USD tùy theo quốc gia.

Năm 2023, thị trường tiệc cưới quốc tế dẫn đầu là Bắc Mỹ (28,8 tỷ USD), tiếp theo là châu Á (23 tỷ USD), châu Âu, Nam Mỹ và Caribe. Úc, châu Phi và Trung Đông chiếm thị phần nhỏ nhất (15%) thị trường đám cưới.

Để phát triển hệ sinh thái dịch vụ cưới, cần phải tạo ra một sản phẩm trọn gói, bao gồm du lịch kết hợp lưu trú, lữ hành, vận chuyển.

Thời gian tới, ngành du lịch Đà Nẵng cần phối hợp với các tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế xây dựng các sản phẩm dịch vụ, trải nghiệm tour tham quan đặc trưng phù hợp thị hiếu của khách du lịch cưới.

Hợp tác liên kết giữa các doanh nghiệp khách sạn, lữ hành, kinh doanh du lịch của Đà Nẵng với các tỉnh khu vực miền Trung nhằm hình thành các doanh nghiệp có quy mô lớn, thương hiệu mạnh, tham gia sâu hơn vào chuỗi du lịch toàn cầu, xây dựng các sản phẩm kích cầu du lịch cưới hàng năm.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, từ năm 2023 ngành du lịch Đà Nẵng đã triển khai các hoạt động xúc tiến cho sự kiện cưới trong nước và quốc tế, hướng đến thị trường khách cưới tiềm năng là Ấn Độ và Đông Bắc Á.

Trong năm 2023, tổng lượng khách Ấn Độ đến Đà Nẵng đạt 68.753 lượt, chiếm gần 50% trong cơ cấu khách quốc tế đến Việt Nam và gần 5% khách quốc tế đến Đà Nẵng.

Hiện nay, sở này đang triển khai chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng, đón các đoàn famtrip, presstrip, wedding planner đến khảo sát, trải nghiệm dịch vụ du lịch cưới, lồng ghép quảng bá sản phẩm du lịch cưới trong các hoạt động xúc tiến, tổ chức sự kiện cưới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
‏ Đà Nẵng - Điểm đến các sự kiện ‏
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO