Kinh tế

Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác với TP.Goyang (Hàn Quốc)

HÀ SẤU 18/04/2024 14:04

(QNO) - Ngày 17/4, UBND TP.Đà Nẵng và Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng có buổi làm việc với đoàn đại biểu thành phố Goyang (tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc) với mong muốn thúc đẩy hợp tác ở nhiều lĩnh vực.

img_20240418_114059.jpg
Lãnh đạo thành phố Goyang (bên trái) và lãnh đạo Hội doanh nhân trẻ Đà Nẵng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Ảnh: H.S

Thành phố Goyang là nơi có ngành công nghiệp điện tử và công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ; đồng thời là điểm đến thu hút đông đảo du khách thông qua việc tổ chức nhiều sự kiện và lễ hội hàng năm.

Theo lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng, định hướng phát triển của Đà Nẵng có nhiều điểm tương đồng với những lĩnh vực thế mạnh của thành phố Goyang như đều chú trọng phát triển du lịch MICE, thành phố môi trường, thành phố thông minh, đô thị giao thông giao thông trọng điểm... Do đó, Đà Nẵng mong muốn xúc tiến hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Đà Nẵng cũng mong thu hút các doanh nghiệp Goyang đầu tư vào thành phố trong các lĩnh vực như: công nghệ cao, hợp tác du lịch MICE, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng và phát triển khu thương mại tự do…

TP.Goyang nằm gần trung tâm kinh tế của thủ đô Seoul, do đó đây là một trung tâm thương mại và dịch vụ quan trọng, với nhiều khu công nghiệp và khu kinh doanh phát triển. Goyang cũng đã được Chính phủ Hàn Quốc chỉ định là thành phố tiêu biểu vào năm 2022, có quyền tự chủ trong các hoạt động của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác với TP.Goyang (Hàn Quốc)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO