Đà Nẵng tìm giải pháp thúc đẩy du lịch cưới

Hà Sấu 15/12/2023 19:37

(QNO) - Chiều 15/12, tại TP.Đà Nẵng diễn ra tọa đàm "Thực trạng và giải pháp phát triển du lịch cưới Đà Nẵng".

Quang cảnh tọa đàm. Ảnh: H.S
Quang cảnh tọa đàm. Ảnh: H.S

Sự kiện khởi động cho kế hoạch phát triển du lịch cưới trong giai đoạn 2024 - 2025 của Đà Nẵng khi ngành du lịch địa phương nhận thấy dư địa và cơ hội ở loại hình này đang khá rộng mở.

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.Đà Nẵng, trong 5 năm trở lại đây, sản phẩm du lịch cưới được xem là chiến lược phát triển của nhiều quốc gia châu Á, nhất là Đông Nam Á, với ưu thế về tài nguyên tự nhiên biển đảo nhiệt đới, các giá trị văn hóa đặc sắc và chi phí tổ chức sự kiện hấp dẫn. 

Ý tưởng phát triển du lịch cưới đã được những người làm du lịch Đà Nẵng ấp ủ từ lâu và đây là thời điểm thuận lợi để nắm bắt phân khúc thị trường này, qua đó đưa ra kế hoạch hành động để gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, phát triển hệ sinh thái dịch vụ và tạo dựng một thương hiệu điểm đến cưới cho Đà Nẵng.

Thông tin tại tọa đàm, Đà Nẵng và khu vực lân cận đang “lọt vào mắt xanh” của các nhà tổ chức sự kiện cưới với hơn 20 sự kiện cưới Ấn Độ trong 2 năm vừa qua và dự kiến có 6 đám cưới sẽ được tổ chức trong 2 tháng đầu năm 2024.

Nhận định từ đại biểu tham dự tọa đàm, Đà Nẵng đang có lợi thế từ sự gia tăng và mối quan tâm đáng kể của thị trường khách Ấn Độ, một trong những quốc gia nổi tiếng với các đám cưới du lịch xa hoa với giá trị thị trường cưới đạt hơn 45 tỷ USD năm 2022 và ước tính đạt 100 tỷ USD vào năm 2025. 

Theo Viện Khách sạn Du lịch, Đại học Duy Tân, tháng 11 vừa qua đơn vị đã phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng khảo sát đánh giá tiềm năng và khả năng du lịch cưới Đà Nẵng tại Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các thị trường quốc tế: Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc. 

Qua khảo sát, thị trường du lịch cưới dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới. Đặc biệt, các nhà cung cấp dịch vụ và doanh nghiệp trung gian đã thể hiện sự quan tâm, tập trung đáng kể vào việc phát triển dịch vụ du lịch cưới tại Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đà Nẵng tìm giải pháp thúc đẩy du lịch cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO