Giáo dục - Việc làm

Đại học Đà Nẵng: Khẳng định uy tín trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao

XUÂN LAN 11/02/2024 13:15

Với bề dày truyền thống gần 50 năm xây dựng và phát triển của các trường đại học (ĐH) thành viên, ĐH Đà Nẵng đã đào tạo, cung ứng hàng chục vạn cán bộ, lãnh đạo, quản lý, chuyên gia, nhà giáo, nhà khoa học thuộc nhiều lĩnh vực.

dh-da-nang-24-b.jpg
Uy tín quốc tế của ĐH Đà Nẵng ngày càng được nâng cao với dấu ấn là thành viên đầu tiên ngoài Châu Âu tham gia Liên minh các ĐH Châu Âu Ulysseus.

Nhiều cựu sinh viên đảm nhận trọng trách trong các cơ quan, tổ chức, trường học, doanh nghiệp, đóng góp quan trọng phát triển kinh tế-xã hội của khu vực miền Trung-Tây Nguyên và cả nước.

Năm 2023, ĐH Đà Nẵng đã đạt nhiều kết quả nổi bật, toàn diện, tiếp tục khẳng định uy tín, chất lượng quốc tế.

Chủ trương phát triển ĐH Đà Nẵng thành ĐH Quốc gia theo Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị được thể chế hóa trong các Nghị quyết, Chương trình hành động của Chính phủ; Quy hoạch thành phố Đà Nẵng... Đây là cơ sở chính trị, pháp lý quan trọng để ĐH Đà Nẵng phấn đấu hiện thực khát vọng lớn.

ĐH Đà Nẵng đã ký kết, triển khai Thỏa thuận hợp tác toàn diện với ĐH Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, ĐH Bách khoa Hà Nội (trước đó đã ký hợp tác với ĐH Quốc gia Hà Nội); đồng sáng lập, tham gia Liên minh các ĐH tiên phong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển ngành Công nghiệp Chip bán dẫn.

Các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo không ngừng được chú trọng, nâng cao, thể hiện qua việc Trường ĐH Bách khoa hoàn thành kiểm định quốc tế (Tiêu chuẩn HCERES) chu kỳ 2, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật được công nhận đạt chuẩn chất lượng Quốc gia chu kỳ 1; Thêm 47 chương trình đào tạo kiểm định, đạt chuẩn trong và ngoài nước (tăng gần gấp 2 lần so với năm trước).

dh-da-nang-24-a.jpg
ĐH Đà Nẵng là “địa chỉ” đào tạo uy tín được Quý phụ huynh và học sinh luôn tin tưởng, lựa chọn.

ĐH Đà Nẵng tiếp tục có mùa tuyển sinh ĐH chính quy năm 2023 thành công (tuyển đủ chỉ tiêu hơn 14.600 tân sinh viên (SV) với nhiều ngành có điểm xét tuyển cao, thuộc top đầu cả nước); tạo niềm tin, góp phần tiếp tục nâng cao chất lượng; khẳng định ĐH Đà Nẵng là “địa chỉ” đào tạo uy tín được Quý phụ huynh và học sinh luôn tin tưởng, lựa chọn.

Là “điểm đến khoa học tin cậy” gắn kết với các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương và các địa phương, doanh nghiệp, ĐH Đà Nẵng không ngừng phát huy vai trò đội ngũ trí thức, tích cực tham gia tổng kết, đề xuất ban hành các nghị quyết, xây dựng và phản biện chính sách; Triển khai hơn 200 đề tài KHCN và công bố hơn 500 bài báo trên các tạp chí uy tín WoS/Scopus.

Uy tín quốc tế của ĐH Đà Nẵng ngày càng được nâng cao với nhiều sự kiện nổi bật như: Đăng cai tổ chức Chuỗi hội thảo với Liên minh các ĐH Châu Âu Ulysseus quy tụ gần 100 nhà khoa học, chuyên gia, trở thành thành viên ngoài Châu Âu đầu tiên của Ulysseus; Đón tiếp, làm việc với Tổng Giám đốc Tổ chức ĐH Pháp ngữ (AUF), Tân Đại sứ Liên minh Châu Âu; Mời GS. Gerard’t Hooft, Nobel Vật lý đến thăm, giao lưu khoa học với cán bộ, giảng viên và HSSV.

Bước sang năm mới 2024 với nhiều cơ hội mới, được sự quan tâm, ủng hộ của Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành phố Đà Nẵng và các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội, ĐH Đà Nẵng tiếp tục nỗ lực lớn, quyết tâm cao, phấn đấu thực hiện thắng lợi Chiến lược Phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Đề án Phát triển ĐH Đà Nẵng thành ĐH Quốc gia, xứng tầm một trong ba trung tâm đào tạo và NCKH hàng đầu Việt Nam, có uy tín, vị thế trong khu vực và thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại học Đà Nẵng: Khẳng định uy tín trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO