Đại Lộc: Hơn 1.200 người được chi trả lương qua hình thức không dùng tiền mặt

H.LIÊN - N.DUY 27/12/2023 21:25

(QNO) - UBND huyện Đại Lộc vừa hội nghị sơ kết công tác chi trả không dùng tiền mặt cho các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội huyện năm 2023. 

Đến nay, UBND huyện đã triển khai thí điểm chi trả chính sách an sinh xã hội không dùng tiền mặt đối với người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn 2 xã Đại Thạnh và Đại Lãnh. Qua 3 tháng triển khai (từ tháng 10 đến 12/2023), huyện đã thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đối với đối tượng người có công là 165/224 người (đạt tỷ lệ hơn 74%); đối tượng bảo trợ xã hội là 1.051/1320 người (đạt tỷ lệ hơn 79%).

Bên cạnh những kết quả đạt được, nhiều đại biểu kiến nghị: Hệ thống ngân hàng cần có cơ chế ưu đãi cho người hưởng trợ cấp xã hội nhận tiền qua tài khoản cá nhân; đối tượng nhận trợ cấp hàng tháng đa phần là người cao tuổi, người khuyết tật, vốn hạn chế trong sử dụng điện thoại thông minh nên còn một số đối tượng có tâm lý ngại sử dụng tài khoản vì quen dùng tiền mặt...

Thí điểm chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội. Ảnh: H.L
Thí điểm chi trả không dùng tiền mặt cho đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội. Ảnh: H.L

Ông Đặng Văn Kỳ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cho rằng, việc triển khai thí điểm phương thức chi trả không dùng tiền mặt đã đảm bảo nhanh chóng, đúng, đủ, kịp thời, công khai, minh bạch; chi trả chế độ, chính sách trợ giúp xã hội theo nhiều phương thức hiện đại, tiện lợi, góp phần xây dựng chính phủ điện tử, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán hiện đại của nền kinh tế.

Thời gian tới các ban, ngành, địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng về lợi ích của chuyển đổi số trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, chi trả không dùng tiền mặt đối với người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội để người dân quan tâm, tham gia thực hiện đồng bộ.  

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc: Hơn 1.200 người được chi trả lương qua hình thức không dùng tiền mặt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO