Đại Lộc phát động "Tháng hành động vì bình đẳng giới"

TR.NHAN - NH.DUY 09/11/2023 16:03

(QNO) - Sáng 9/11, UBND huyện Đại Lộc tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023” với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Lãnh đạo huyện Đại Lộc trao tặng quà nữ sinh huyện tại lễ phát động. Ảnh: N.D
Lãnh đạo huyện Đại Lộc tặng quà nữ sinh huyện tại lễ phát động. Ảnh: N.D
Những năm qua, công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn huyện Đại Lộc đạt được nhiều kết quả tích cực. Trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đã có sự tham gia của cả phụ nữ và nam giới. Các tầng lớp phụ nữ ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế của mình trong gia đình và xã hội, nhận thức của toàn xã hội về đấu tranh, phòng ngừa bạo lực gia đình, bạo lực giới từng bước nâng cao.

Nhiệm kỳ 2020 - 2025, tỷ lệ nữ tham gia vào cấp ủy huyện là 8/39 đồng chí (chiếm tỷ lệ 20,51%). Toàn huyện có 1 cán bộ nữ là Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; có 54/235 đồng chí là nữ tham gia cấp ủy cơ sở (đạt tỷ lệ 22,98%). Tỷ lệ nữ trúng cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, bao gồm cấp huyện là 10/34 đồng chí (đạt tỷ lệ 29,41%); cấp xã 142/503 đồng chí (đạt tỷ lệ 28,23%)... 

Thời gian qua, huyện Đại Lộc đã duy trì và nhân rộng các mô hình nhà lánh nạn hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình; xây dựng địa chỉ tin cậy tại cộng đồng, mô hình về phòng chống bạo lực gia đình, mô hình địa chỉ tin cậy tại cộng đồng... Các mô hình này đã góp phần bảo vệ, hỗ trợ, tư vấn và hòa giải thành công nhiều trường hợp bạo lực, mâu thuẫn gia đình...

Lễ phát động là sự khởi đầu của chuỗi hoạt động tại các cơ quan, tổ chức, các xã, thị trấn với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực gắn với chủ đề của Tháng hành động. Đồng thời kêu gọi sự quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, các tổ chức xã hội, cộng đồng dân cư trên địa bàn huyện Đại Lộc; tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn, chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới.

Dịp này, UBND huyện trao 20 suất quà (500 nghìn đồng/suất) hỗ trợ học sinh, hội viên phụ nữ nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc phát động "Tháng hành động vì bình đẳng giới"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO