Đại Lộc quyết liệt ngăn chặn dịch xâm nhập

BÍCH LIÊN 20/07/2021 07:08

Là huyện có địa bàn giáp ranh với nhiều địa phương, nhất là giáp ranh với vùng có dịch là TP.Đà Nẵng, có tuyến quốc lộ 14B đi qua, huyện Đại Lộc quyết liệt trong công tác kiểm soát dịch, siết chặt quản lý địa bàn, nâng mức sẵn sàng phòng chống dịch lên cao nhất.

Lực lượng chức năng chốt chặn kiểm soát dịch tại Đại Lộc. Ảnh: CTV
Lực lượng chức năng chốt chặn kiểm soát dịch tại Đại Lộc. Ảnh: CTV

Tại cuộc họp bàn giải pháp phòng chống dịch Covid-19 do UBND huyện Đại Lộc vừa tổ chức, ông Võ Duy Hoan - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đại Lộc cho rằng, hiện lượng người ở Đại Lộc ra vào Đà Nẵng buôn bán, làm việc rất đông, là đối tượng có nguy cơ cao, chưa có cách thức quản lý dịch tễ. Các tổ chức, cá nhân làm từ thiện, nhà xe đi vào vùng dịch cũng là những đối tượng tiềm ẩn nguy cơ cao, song lực lượng chức năng khó khăn trong việc kiểm tra, truy vết dịch tễ.

“Để đảm bảo công tác sàng lọc, khoanh vùng, xử lý tình huống, đề nghị huyện hỗ trợ mua dụng cụ test nhanh tại chỗ để lực lượng làm nhiệm vụ chốt chặn tại ngã ba Đại Hiệp và tại các xã/thị trấn. Cần triển khai test nhanh đối với các tuyến xe đường dài, dịch vụ nhà xe. Các tổ chức từ thiện cũng phải báo cáo với địa phương, trình báo đi và về để y tế địa phương theo dõi, cần thiết buộc phải xét nghiệm. Phương tiện đi về từ vùng dịch phải xử lý hóa chất, cần quản lý chặt vì đây là yếu tố nguy hiểm” - ông Hoan nói.

Ngoài điểm chốt chặn tại ngã ba Đại Hiệp, vùng giáp ranh giữa quốc lộ 14B và khu vực Hòa Khương (Đà Nẵng), Đại Lộc kích hoạt lại các điểm chốt chặn tuyến đường huyện, xã/thị trấn quan trọng để kiểm soát địa bàn.

Theo Trung tá Phạm Phú Vân - Phó Trưởng Công an huyện Đại Lộc, điểm chốt chặn trên quốc lộ 14B duy trì tốt, song gặp không ít khó khăn là người và phương tiện qua lại đông đúc, cần siết chặt hơn. Không chỉ chốt kiểm soát tuyến tỉnh mà các chốt kiểm soát ở Gò Mùn (Ái Nghĩa), Đại Phong cần nghiêm túc thực hiện chế độ trực, cắt cử lực lượng túc trực, tăng cường quản lý công dân, buộc khai báo y tế.

Ông Đoàn Ngọc Quang - Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc yêu cầu, đối với các xe đường dài, tuyến cố định đến TP.Hồ Chí Minh, Công an huyện cần thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở. UBND các xã/thị trấn yêu cầu các nhà xe phải thực hiện cách ly tại nhà sau khi trở về vùng dịch. Đối với xe khách ra vào vùng dịch, ngành công an tăng cường kiểm tra, giám sát hành trình.

Ông Quang yêu cầu tiếp tục rà soát cơ sở lưu trú, quán cà phê, siêu thị, quán ăn, quán nhậu, tạm dừng đối với các hoạt động không cần thiết, tránh tụ tập. Các ban quản lý chợ được yêu cầu sắp xếp, dừng nghỉ việc bày bán tràn lan, chỉ giữ lại các gian hàng chính trong chợ, chỉ cho phép bày bán các mặt hàng cần thiết để phòng chống dịch. Các ban quản lý chợ phải thường xuyên nhắc nhở tiểu thương và người dân thực hiện nghiêm “5K”.

Ông Lê Văn Quang - Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết, huyện đã nâng mức độ sẵn sàng phòng chống dịch lên cao nhất. Mỗi địa phương phải có phương án cụ thể, sẵn sàng ứng phó với tình huống cấp bách.

“Đề nghị mọi người dân không đến Đà Nẵng. Hạn chế tập trung đông người theo Chỉ thị 19 và đề nghị đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện. Đại Lộc chưa lên tình huống đi chợ bằng tem phiếu song công tác kiểm soát, quản lý tại các chợ sẽ siết chặt hơn” - ông Quang nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đại Lộc quyết liệt ngăn chặn dịch xâm nhập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO