Chính trị

Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam ra mắt Văn phòng đại diện tại TP.Hồ Chí Minh

PHAN VINH 19/07/2024 17:40

(QNO) - Chiều 19/7, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam (QRT) tổ chức ra mắt Văn phòng đại diện tại TP.Hồ Chí Minh.

Cán bộ, nhân viên Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam tham quan Văn phòng Đại diện tại phía TP.Hồ Chí Minh
Cán bộ, nhân viên Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam tham quan Văn phòng đại diện tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: PHAN VINH

Dự sự kiện có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Xuân Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu, ông Nguyễn Văn Đẩu - Chủ tịch Hội đồng hương (HĐH) Quảng Nam - Đà Nẵng tại khu vực phía Nam, ông Mai Phúc - Chủ tịch HĐH Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh, ông Đỗ Xuân Diện - Chủ tịch Hội doanh nhân Quảng Nam phía Nam QNB cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương của tỉnh, đại diện các cơ quan báo chí và đại diện ban chấp hành các HĐH Quảng Nam tại khu vực phía Nam.

Hơn 5 năm qua, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam đã cử phóng viên thường trú, ngoài đưa tin tức hoạt động hội đồng hương các cấp, Hội doanh nhân phía Nam, các phóng viên còn tác nghiệp ở nhiều tỉnh, thành phố phía Nam nhằm thông tin sâu về hoạt động của hội đồng hương, về chân dung của người Quảng tạo nên nhiều thương hiệu cho xã hội và đất nước. Qua đó, QRT đã góp một phần thông tin đến Tỉnh ủy, UBND tỉnh các lĩnh vực cần đầu tư, kết nối người Quảng thành tựu về dựng xây quê hương Quảng Nam.

Nhà báo Mai Tư - Giám đốc Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam phát biểu tại lễ ra mắt
Nhà báo Mai Văn Tư - Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam phát biểu tại lễ ra mắt. Ảnh: PHAN VINH

"Hôm nay, được sự quan tâm của UBND tỉnh, sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng TP.Hồ Chí Minh, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam tổ chức buổi ra mắt Văn phòng đại diện đặt tại TP.Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ là cầu nối giữa cộng đồng bà con đồng hương, các doanh nghiệp tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam với quê nhà" - nhà báo Mai Văn Tư nói.

Lãnh đạo QRT tri ân Hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam đã tạo điều kiện để QRT thành lập văn phòng đại diện
Lãnh đạo QRT tri ân Hội Doanh nhân Quảng Nam phía Nam đã tạo điều kiện để QRT thành lập văn phòng đại diện. Ảnh: PHAN VINH

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu bày tỏ vui mừng khi dự lễ ra mắt Văn phòng đại diện Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện ý nghĩa, đánh dấu hoạt động mở rộng thông tin, tuyên truyền của Đài tại khu vực phía Nam với trung tâm là thành phố Hồ Chí Minh.

Theo thống kê, hiện số lượng người Quảng Nam làm việc, học tập, sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam vào khoảng hơn 1 triệu người, vì vậy, nhu cầu tiếp nhận thông tin về quê hương là rất lớn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu bày tỏ sự vui mừng khi QRT thành lập được Văn phòng đại diện phía Nam
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu bày tỏ sự vui mừng khi QRT thành lập được Văn phòng đại diện tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: PHAN VINH

"Việc mở văn phòng đại diện tại TP.Hồ Chí Minh sẽ giúp Đài thực hiện tốt hơn nữa vai trò cầu nối thông tin giữa tỉnh Quảng Nam và các tỉnh phía Nam trong đó có TP.Hồ Chí Minh và ngược lại, để đây không những là nơi chuyển tải thông tin mà còn là một kênh kết nối, giới thiệu cơ hội đầu tư, phát triển du lịch Quảng Nam với bạn xem đài trong cả nước, nhất là những người con Quảng Nam thành công trong lĩnh vực hoạt động của mình và mong muốn đóng góp cho quê hương" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu nói.

Ra mắt nhân sự của Văn phòng Đại diện Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh
Ra mắt nhân sự của Văn phòng đại diện Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: PHAN VINH

Văn phòng đại diện Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh có trụ sở tại số 7/1 Thành Thái (phường 14, quận 10) do nhà báo Lữ Phúc Hoàng là trưởng văn phòng cùng các nhà báo Huỳnh Đức Xuân Thịnh, Phạm Văn Lợi.

[VIDEO] - Quang cảnh lễ ra mắt Văn phòng đại diện Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam tại TP.Hồ Chí Minh

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam ra mắt Văn phòng đại diện tại TP.Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO