Đảm bảo nhân dân đón Tết Nguyên đán Ất Mùi vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm

19/12/2014 20:36

(QNO) - Theo tin từ Văn phòng UBND tỉnh, ngày 19.12, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ để tổ chức cho nhân dân trong tỉnh đón mừng năm mới và Tết cổ truyền Ất Mùi năm 2015 đảm bảo vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, tạo khí thế phấn khởi, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2015.

Chỉ thị yêu cầu, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện mừng năm mới và đón Tết Ất Mùi năm 2015 vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Phối hợp với các đoàn thể ở địa phương vận động nhân dân phát huy truyền thống tương thân, tương trợ; tổ chức thăm hỏi, chăm lo các gia đình chính sách, các lực lượng vũ trang nhân dân, vùng căn cứ cách mạng; các cơ sở bảo trợ xã hội, sinh viên, công nhân các khu công nghiệp và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vui Tết trong không khí phấn khởi, đầm ấm, nghĩa tình. Đồng thời chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đợt 1.2015.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Sở Công Thương chủ trì triển khai các biện pháp cần thiết hỗ trợ các doanh nghiệp dự trữ và cung ứng hàng hóa thiết yếu thực hiện mục tiêu bình ổn thị trường. Sở Tài chính chủ trì thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra giá cả hàng hóa, dịch vụ, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá. Sở LĐ-TB&XH chủ trì, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho các đối tượng chính sách, người có công; kiểm tra, rà soát, báo cáo chính xác danh sách hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đề xuất thực hiện hỗ trợ kịp thời, tuyệt đối không để người dân thiếu lương thực.

Sở NN&PTNT theo dõi, chỉ đạo tốt nhiệm vụ sản xuất vụ đông xuân 2014 - 2015. Tăng cường công tác phòng, chống bệnh dịch, rét lạnh trên cây trồng và vật nuôi có hiệu quả, đảm bảo nguồn cung cấp thực phẩm trong dịp Tết nguyên đán.

Sở Y tế tiếp tục các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh thường xảy ra trong mùa đông. Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, bảo đảm tiêu chuẩn an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Đồng thời, chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế bố trí đội ngũ y, bác sĩ trực cấp cứu kịp thời, điều trị và chăm sóc chu đáo bệnh nhân tại các bệnh viện trong các ngày Tết.

Sở VH-TT&DL chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền trực quan Tết Ất Mùi năm 2015 và các ngày lễ lớn năm 2015.

Công an tỉnh, BCH Quân sự tỉnh, BCH Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các sở, ngành, địa phương mở các đợt cao điểm tấn công các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; bảo đảm giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho người dân vui xuân, đón Tết.

Sở Giao thông vận tải triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết.

Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo tổ chức tốt vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quang đô thị, khu dân cư, thôn.

Sở TT-TT hướng dẫn các cơ quan thông tin đại chúng thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền kịp thời, chính xác, đúng quy định.

Công ty Điện lực Quảng Nam, các đơn vị quản lý cấp nước có trách nhiệm đảm bảo cung cấp điện, nước ổn định đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, sinh hoạt trong suốt thời gian Tết.

Sở Nội vụ tăng cường thanh tra công vụ, kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính theo tinh thần Chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 12.10.2012 của UBND tỉnh.

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh và hệ thống các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh quan tâm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh vay vốn phục vụ Tết và các nhu cầu xã hội trong dịp Tết. Chuẩn bị đủ lượng tiền mặt để đáp ứng nhu cầu chi trả trong dịp Tết; đảm bảo hệ thống ATM hoạt động thông suốt, liên tục; đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu của nhân dân.

PHÚC LÂM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảm bảo nhân dân đón Tết Nguyên đán Ất Mùi vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO