Xây dựng Đảng

Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam phải làm thật tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng

NGUYÊN ĐOAN 27/03/2024 15:17

(QNO) - Sáng nay 27/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng có buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về công tác xây dựng Đảng.

anh-lam-viec-1.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng chủ trì cuộc làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh sáng nay 27/3. Ảnh: N.Đ

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hà - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho biết, năm 2023, toàn Đảng bộ kết nạp được 174 quần chúng ưu tú vào Đảng (chỉ tiêu Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao 160); chuyển đảng viên chính thức cho 114 trường hợp; phát thẻ đảng viên cho 166 trường hợp; trao Huy hiệu đảng cho 27 đồng chí. Thẩm tra, kết luận chính trị phục vụ công tác cán bộ 808 trường hợp.

Có 64/65 tổ chức cơ sở đảng được đánh giá, xếp loại năm 2023 (1 tổ chức cơ sở đảng mới thành lập). Trong đó, có 5/53 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (tỷ lệ 9,43%); có 48/64 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ (tỷ lệ 75%); có 7/64 tổ chức cơ sở đảng hoàn thành nhiệm vụ (tỷ lệ10,93%) và có 4/64 tổ chức cơ sở đảng không hoàn thành nhiệm vụ (tỷ lệ 6,25%).

Toàn Đảng bộ có 6 tổ chức đảng bị xử lý kỷ luật, trong đó khiển trách 1, cảnh cáo 5 (so với năm 2022 tăng 5 tổ chức đảng). Có 43 đảng viên bị xử lý kỷ luật; trong đó: 24 khiển trách, 4 cảnh cáo, cách chức 3, 12 khai trừ (so với năm 2022 tăng 16 trường hợp, tăng 159%).

anh-lam-viec-2.jpg
Quang cảnh cuộc làm việc sáng 27/3. Ảnh: N.Đ

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đánh giá, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tập trung lãnh đạo tốt công tác xây dựng Đảng về chính trị tư tưởng trong thời gian qua. Nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu tổ chức đảng đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng có sự chuyển biến rõ nét.

Bên cạnh kết quả đạt được, theo đồng chí Lê Văn Dũng, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của Đảng bộ Khối còn nhiều tồn tại, hạn chế; đặc biệt là những vấn đề cần quan tâm trong thời gian đến, nhất là công tác xây dựng Đảng về chính trị tư tưởng, đạo đức. Còn một bộ phận cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, vi phạm quy định của Đảng, Điều lệ Đảng và vi phạm pháp luật.

Công tác sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ, kiểm tra, giám sát của các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Khối chưa mạnh. Chính vì vậy, ở nhiều tổ chức đảng có xảy ra tình trạng vi phạm quy định của Đảng, vi phạm pháp luật. Một bộ phận cán bộ sợ sai, né tránh, ngại va chạm, đùn đẩy công việc cho nên công việc bị chậm lại.

Về nhiệm vụ trong thời gian đến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nêu rõ: “Nhiệm vụ đặt lên hàng đầu của Đảng bộ Khối là phải làm tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đảng phải thật sự vững mạnh. Công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Khối không mạnh thì sẽ làm cho công tác xây dựng Đảng của tỉnh không mạnh”.

Trước hết, Đảng bộ Khối tập trung xây dựng Đảng về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện các nhiệm vụ được giao; phải tuân thủ và triển khai thực hiện thật tốt các quy định của Đảng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Cùng với đó, tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc, nhắc nhở các tổ chức đảng thuộc các sở ngành phối hợp, khắc phục những tồn tại hạn chế, tham mưu cho các cấp, ngành tăng tốc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ về kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, xây dựng hệ thống chính trị được đặt ra trong Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII. Chuẩn bị ngay từ bây giờ để chỉ đạo công tác Đại hội Đảng bộ Khối nhiệm kỳ 2025 - 2030.

“Cụ thể hóa Kế hoạch 397 ngày 26/3/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Đảng bộ Khối cần chủ trì tổ chức một đợt sinh hoạt chính trị riêng trong toàn Đảng bộ. Có thể tổ chức nhiều đợt, bắt đầu dành riêng cho cấp ủy, lãnh đạo các sở ngành; sau đó đến cán bộ, đảng viên với nội dung chủ yếu nói về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Mà trọng tâm nhất là nói những cái tồn tại, hạn chế của các tổ chức cơ sở đảng, giải pháp khắc phục… Đảng bộ Khối làm tốt đợt sinh này thì sẽ có sự lan tỏa lớn trong cán bộ, đảng viên” - đồng chí Lê Văn Dũng gợi ý.

[CLIP]: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng phát biểu tại buổi làm việc.
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Nam phải làm thật tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO