Đảng viên trẻ năng động

LÊ THIÊN NGÂN 14/10/2015 09:58

Ba mươi năm tuổi đời, 12 năm tuổi đảng, Nguyễn Thị Sương - nguyên Bí thư Đoàn xã Quế Thọ (Hiệp Đức) được biết đến là đảng viên viên trẻ sống có lý tưởng, nhiệt huyết; một cán bộ đoàn hết mình với phong trào.

Sinh ra trong một gia đình làm nghề nông, thương ba mẹ quanh năm vất vả, Sương cố gắng trong việc học, nhiều năm liền là học sinh giỏi. Ngoài thời gian phụ giúp gia đình, Sương hăng hái tham gia các phong trào đoàn tại địa phương như văn nghệ, tập luyện kỹ năng, tình nguyện… Chính các hoạt động phong trào đã tôi luyện cho Sương bản lĩnh, niềm đam mê được cống hiến và nỗ lực vì các chương trình xã hội. Năm 2002, Sương được kết nạp vào Đảng với niềm tự hào là đoàn viên tiêu biểu đầu tiên của xã được xét khi đang là học sinh Trường THPT Hiệp Đức.

Nguyễn Thị Sương trao đổi công việc với đoàn viên.
Nguyễn Thị Sương trao đổi công việc với đoàn viên.

Sau khi tốt nghiệp ngành kế toán, Sương về công tác tại Văn phòng Đảng ủy xã và đến năm 2007 được đoàn viên tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã Quế Thọ. “Lúc đó mình rất vui và hãnh diện nhưng cũng rất lo lắng, sợ với sức của một cô gái như mình khó đảm nhiệm nổi các hoạt động trên địa bàn xã rộng lớn. May mắn nhận được sự chỉ bảo tận tình của các anh chị đi trước” - Sương chia sẻ. Là thủ lĩnh thanh niên, Sương trăn trở khi thấy một số bạn trẻ trong thôn phải ly hương làm ăn, dành dụm cả năm vẫn không đủ tiền mua ít quà về quê dịp tết; một số bạn hết học lại lêu lổng, chơi bời. Thế là ý tưởng thành lập các nhóm “góp công quay vòng” trong đoàn viên thanh niên ra đời với mong muốn cùng hỗ trợ nhau trong việc làm ăn theo nguyên tắc quay vòng, luân phiên. Mô hình nhóm góp công quay vòng mà Sương khởi xướng đã tạo sự đoàn kết, gắn bó trong hơn 100 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã. Lúc đó là năm 2007, nhóm ban đầu thành lập chỉ vỏn vẹn 11 đoàn viên, hoạt động đơn giản là các thành viên thuộc nhóm có trách nhiệm giúp đỡ lẫn nhau trong công việc. “Hiểu nôm na là hồi đó khi tạo ra nhóm này, mình chỉ mong các bạn đoàn viên xích lại gần nhau, quan tâm, chia sẻ khó khăn với nhau. Một thành viên nào đó trong nhóm có việc gia đình cần giúp từ đồng áng đến xây nhà thì các thành viên còn lại có trách nhiệm hỗ trợ, giúp sức mà không lấy thù lao” - Sương giải thích. Từ năm 2010 đến nay, hơn 100 đoàn viên, thanh niên tham gia nhóm không chỉ giúp đỡ lẫn nhau mà còn phối hợp tìm kiếm việc làm để tạo thêm nguồn thu nhập. Chính bản thân Sương cùng một số bạn trong ban cán sự đứng ra nhận khoán thu hoạch keo hay cạo mủ cao su từ các nông trường và phân phối công việc lại cho những thành viên trong nhóm.

Ngoài việc đi đầu trong các hoạt động phong trào, Đoàn xã Quế Thọ còn làm tốt việc quan tâm đến chất lượng đoàn viên ưu tú, tạo môi trường để các bạn thanh niên rèn luyện, phấn đấu là đảng viên thông qua cách bồi dưỡng, theo dõi, giúp đỡ quá trình phấn đấu vào Đảng của nhân tố trẻ tích cực. Nói về việc tạo nguồn đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng, Sương cho biết, cần xem phong trào thanh niên tình nguyện là vốn quý để từ đó tạo động lực, phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên thành đoàn viên ưu tú, phấn đấu vào Đảng. “Các đảng viên trẻ được kết nạp đều được chọn lựa từ những đoàn viên ưu tú, có phẩm chất tốt, có lý tưởng cống hiến cho hoạt động chung. Khi trở thành những đảng viên trẻ, họ sẽ là những hạt nhân của phong trào Đoàn” - Sương khẳng định.

Chính những thành tích xuất sắc trong công tác, Sương vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng giải thưởng Lý Tự Trọng - phần thưởng cao quý dành cho thủ lĩnh thanh niên cơ sở. Và mới đây, Sương được tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quế Thọ.

LÊ THIÊN NGÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đảng viên trẻ năng động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO