Đánh giá nghiệm thu đề tài ứng phó ngập lụt TP.Tam Kỳ

T.CÔNG 24/11/2023 13:22

(QNO) - Sáng nay 24/11, Sở KH-CN phối hợp với Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng tổ chức họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu đề tài khoa học “Đánh giá diễn biến ngập lụt và đề xuất giải pháp ứng phó ngập lụt TP.Tam Kỳ trong bối cảnh đô thị hóa và biến đổi khí hậu”. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi nghiệm thu đề tài.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì buổi nghiệm thu đề tài. Ảnh: T.C

Qua các lần hội thảo, đề tài đã được nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng hoàn thiện để báo cáo với hội đồng đánh giá nghiệm thu.

Nội dung nghiên cứu bao gồm: Đánh giá hiện trạng ngập lụt, xác định nguyên nhân; Dự báo diễn biến ngập lụt TP.Tam Kỳ theo quy hoạch và trong bối cảnh biến đổi khí hậu; Xác định hành lang thoát lũ lưu vực sông Tam Kỳ - Bàn Thạch; Đề xuất giải pháp giảm thiểu ngập lụt; Xây dựng bộ công cụ hỗ trợ cho công tác quản lý quy hoạch và phòng chống thiên tai.

Nhóm nghiên cứu báo cáo kết quả đề tài. Ảnh: T.C
Nhóm nghiên cứu báo cáo kết quả đề tài. Ảnh: T.C

Thành viên Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao các kết quả nghiên cứu của Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Đề tài có số liệu, tài liệu phục vụ tính toán có tính đại diện, đảm bảo độ tin cậy. Đề tài cũng đã thực hiện khảo sát đo đạc bổ sung địa hình mặt cắt sông ở những khu vực có nhiều thay đổi, phương pháp kỹ thuật thực hiện công tác đo đạc đảm bảo yêu cầu quy định. Ngoài ra, các nội dung kết quả nghiên cứu đã có sự phân tích so sánh, lập luận khoa học. Các sản phẩm của đề tài có khả năng chuyển giao cho cơ quan, đơn vị có liên quan, bao gồm các báo cáo chuyên đề và bộ công cụ hỗ trợ trên nền tảng Webgis.

Thành viên Hội đồng nghiệm thu cũng góp ý một số nội dung cần hoàn thiện để đề tài trở thành cơ sở khoa học quan trọng góp phần hỗ trợ công tác quy hoạch thoát nước đô thị, thoát nước lưu vực sông và phòng chống thiên tai trên địa bàn TP.Tam Kỳ trong tương lai.  

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đánh giá nghiệm thu đề tài ứng phó ngập lụt TP.Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO