Đánh giá sự hài lòng của người dân về giải quyết thủ tục hành chính

ANH ĐÔNG 15/03/2017 09:16

Sáng 14.3, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến đánh giá việc triển khai đo lường, xác định chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS). Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân; Thượng tướng Trương Quang Được - Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Quảng Nam,Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca chủ trì.

Việc triển khai đo lường, xác định chỉ số SIPAS 2015 do Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh Việt Nam thực hiện. Theo báo cáo, 6 thủ tục hành chính (TTHC) được chọn để triển khai SIPAS 2015 gồm: cấp giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng nhà ở, giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh và chứng thực. Đến tháng 12.2016, có 4 bộ ngành và 32 tỉnh, thành trực thuộc trung ương đã chủ động triển khai và công bố kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức. Theo đánh giá, chỉ số chất lượng của 6 TTHC nằm trong khoảng 40 - 70%, các chỉ số hài lòng của 6 thủ tục trong khoảng 70 - 90%. Một vài địa phương có chỉ số hài lòng cao, lên đến 95 - 100%. Kết quả đo lường SIPAS bước đầu phản ánh được thực trạng và chất lượng giải quyết TTHC của các cơ quan hành chính nhà nước hiện nay. Từ đó, giúp các cơ quan nhà nước xác định các giải pháp phù hợp, khách quan, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC phục vụ người dân, tổ chức ngày càng tốt hơn.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị các bộ, ngành, địa phương cần làm tốt công tác tuyên truyền để mọi người dân và tổ chức thấy được việc đo lường chỉ số SIPAS là việc làm cần thiết, không chỉ giúp cơ quan hành chính nắm bắt nguyện vọng của người dân về chất lượng giải quyết TTHC mà còn là mong đợi của nhân dân đối với chất lượng giải quyết TTHC.

ANH ĐÔNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đánh giá sự hài lòng của người dân về giải quyết thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO