Chính quyền - đoàn thể

Dấu ấn công tác mặt trận ở Duy Trinh

NHÃ PHƯƠNG - NGÔ PHI 08/03/2024 12:23

Mặt trận xã Duy Trinh (Duy Xuyên, Quảng Nam) thực hiện tốt chức năng, vai trò tập hợp các tầng lớp nhân dân, chung sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

mt1.jpeg
Mặt trận xã Duy Trinh tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: T.P

Trong 5 năm gần đây, Mặt trận xã Duy Trinh chủ động đổi mới công tác thông tin, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền. Trong đó, chú trọng tuyên truyền miệng thông qua gặp gỡ, đối thoại, tiếp xúc cử tri ở địa bàn dân cư; mở chuyên mục trên hệ thống phát thanh của xã và ở 4 thôn, trang Fanpage…

Qua đó, kịp thời cung cấp thông tin, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và chương trình hành động của Mặt trận đến người dân.

Ông Lưu Công Năm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Duy Trinh cho hay, quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) nhận được sự chung sức, ủng hộ của người dân địa phương.

Theo đó, người dân tự nguyện đóng góp kinh phí, ngày công lao động, hiến hàng nghìn mét vuông đất và phá dỡ tường rào, các công trình phụ trợ để mở rộng, nâng cấp, xây mới các tuyến giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, trường học, thiết chế văn hóa.

Đặc biệt, nhờ sự chung sức, đồng lòng của nhân dân nên đến nay Duy Trinh tiếp tục duy trì các tiêu chí đạt chuẩn xã NTM nâng cao. Đồng thời các thôn Đông Yên, Phú Bông, Chiêm Sơn đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Từ năm 2019 đến nay, Mặt trận xã Duy Trinh đã vận động được 745 triệu đồng Quỹ vì người nghèo. Từ nguồn này hỗ trợ phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, trợ cấp khó khăn đột xuất, tặng quà, tiếp sức học sinh nghèo và đặc biệt là sửa chữa, xây dựng mới 13 ngôi nhà đại đoàn kết…, góp phần đưa tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 2,06%, giảm 2,11% so với cách đây 5 năm.

mt2.jpeg
Mặt trận xã Duy Trinh xây dựng hàng loạt tuyến đường hoa thay cỏ dại. Ảnh: T.P

Phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Mặt trận xã Duy Trinh phối hợp với các đoàn thể vận động tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp tặng 185 sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách (bình quân mỗi sổ trị giá 500 nghìn đồng) và trao hàng trăm suất quà trong dịp lễ tết, ngày Thương binh liệt sĩ 27/7.

Phối hợp với các ngành liên quan hỗ trợ xây mới 12 ngôi nhà, sửa chữa 93 ngôi nhà cho gia đình chính sách theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 11 của HĐND tỉnh với tổng số tiền 2,53 tỷ đồng...

Ngoài ra, Mặt trận xã Duy Trinh còn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuyên truyền các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh.

Đáng ghi nhận, trong 5 năm qua đã tổ chức 5 “Diễn đàn nhân dân” và 7 hội nghị “Đối thoại trực tiếp” giữa người đứng đầu cấp ủy và chính quyền với nhân dân, 72 hội nghị đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tiếp xúc với 3.660 lượt cử tri, tiếp nhận 750 ý kiến và kiến nghị…

Qua đó, đề xuất kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực hiện chính sách, pháp luật; giải quyết những vấn đề bức xúc trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dấu ấn công tác mặt trận ở Duy Trinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO