Môi trường

Đề nghị các tỉnh thành hưởng ứng Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024

CHÂU NỮ 15/02/2024 18:31

(QNO) - UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn đề nghị UBND các tỉnh thành trong cả nước chỉ đạo Sở TN-MT, Sở NN&PTNT tham mưu, đề xuất đăng ký tổ chức các sự kiện, hoạt động hưởng ứng Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024.

chau-nu-song-dam-3.jpg
Bãi Sậy - sông Đầm (TP.Tam Kỳ). Ảnh: CHÂU NỮ

Tỉnh Quảng Nam đăng ký và được Chính phủ cho phép đăng cai tổ chức Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024.

Chủ đề của Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024 là “Phục hồi đa dạng sinh học - Quảng Nam 2024 - Chung sống hài hòa với thiên nhiên”.

Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia là sự kiện môi trường có quy mô tầm quốc gia và quốc tế, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và của nhân dân về tầm quan trọng của bảo tồn đa dạng sinh học với mục tiêu phát triển Quảng Nam thành một trong các tỉnh tiên phong về phát triển nền kinh tế tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn và có tính cân đối hài hòa giữa môi trường và phát triển.

Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024 gồm chuỗi hoạt động nhằm triển khai chiến lược quốc gia về đa dạng sinh học đến năm 2030, tầm nhìn 2050; gắn với tham gia hưởng ứng thập kỷ phục hồi hệ sinh thái 2021 - 2030 của Liên hợp quốc; góp phần thực hiện các cam kết của Việt Nam với quốc tế tại hội nghị lần thứ 15 của các bên tham gia Công ước về đa dạng sinh học (COP15) diễn ra tại Montreal, Canada năm 2022, trong đó khẳng định “Việt Nam tiếp tục tham gia tích cực vào những nỗ lực chung nhằm bảo tồn đa dạng sinh học toàn cầu”.

Sự hưởng ứng của các tỉnh thành đối với sự kiện này sẽ góp phần thực hiện hiệu quả sự nghiệp bảo vệ môi trường nói chung, bảo tồn đa dạng sinh học nói riêng.

Được biết, lễ khai mạc và công bố Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 16/3 tại hội trường UBND tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đề nghị các tỉnh thành hưởng ứng Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia - Quảng Nam 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO