Chính quyền - đoàn thể

Đến 31/3/2024, Tam Kỳ hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính phường Phước Hoà và An Xuân

QUANG KHẢI 08/03/2024 14:36

(QNO) - Chủ tịch UBND thành phố Tam Kỳ Bùi Ngọc Ảnh vừa có cuộc họp với Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc và lãnh đạo 3 xã, phường là Tam Thanh, Phước Hoà và An Xuân nhằm nghe báo cáo đề án sắp xếp đơn vị hành chính hai phường Phước Hoà và An Xuân, thành lập một đơn vị hành chính mới.

img_1940.jpeg
Bản đồ quy hoạch thành phố Tam Kỳ

Đến thời điểm hiện nay, mọi công tác chuẩn bị của thành phố đã được triển khai theo lộ trình. Phường An Xuân và Phước Hoà là hai đơn vị hành chính liền kề thuộc diện sắp xếp.

Việc sáp nhập hai đơn vị hành chính này sẽ thành lập đơn vị hành chính mới là phường An Xuân, có diện tích 1,75km2 (đạt tỷ lệ 31,82% tiêu chuẩn) và dân số 18.850 người (đạt tỷ lệ 265,4% tiêu chuẩn).

Dự kiến trụ sở làm việc của đơn vị hành chính phường mới là trụ sở phường An Xuân hiện nay. Và đơn vị hành chính mới dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2025 (khi Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính các cấp ở tỉnh Quảng Nam của Ủy ban Thường vụ Quốc hội có hiệu lực).

Đề án sáp nhập được cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng thuận cao. Lãnh đạo thành phố chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sáp nhập đơn vị hành chính trên địa bàn thành phố; cần có lộ trình với mốc thời gian cụ thể để địa phương tập trung thực hiện. Thành phố sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và sẵn sàng trong việc giải quyết chỉnh lý hồ sơ, giấy tờ cho nhân dân, đảm bảo mọi điều kiện thuận lợi, tốt nhất cho nhân dân.

Riêng đối với xã Tam Thanh trong giai đoạn 2023 - 2025, tiếp tục hoàn thiện hồ sơ minh chứng về yếu tố quốc phòng, giáp biển, có đơn vị hành chính tách biệt so với các địa phương của thành phố, tính chất đặc thù về đô thị, văn hoá… Chính quyền thành phố đang xây dựng lại quy hoạch chung đô thị sau khi có quy hoạch chung của tỉnh, theo đó sẽ xin ý kiến của cấp có thẩm quyền nâng cấp xã Tam Thanh trở thành phường vào năm 2030.

Thành phố Tam Kỳ hiện có 13 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 9 phường An Mỹ, An Phú, An Sơn, An Xuân, Hòa Hương, Hòa Thuận, Phước Hòa và Tân Thạnh, Trường Xuân và 4 xã là Tam Ngọc, Tam Phú, Tam Thanh, Tam Thăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Đến 31/3/2024, Tam Kỳ hoàn thành Đề án sắp xếp đơn vị hành chính phường Phước Hoà và An Xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO